Mặt đẹp hôm nay

Tự tiêm filler làm đẹp, cô gái 20 tuổi ôm mũi hoại tử vào viện cấp cứu

Tin vào quảng cáo 'nâng dáng mũi nhanh, đẹp, không tai biến' cô gái 20 tuổi đã mua một liệu trình tiêm filler rồi tự tiêm ở nhà. Đến ngày thứ 3, cô gái này phải ôm mũi hoại tử đến bệnh viện cầu cứu...
Tự tiêm filler làm đẹp, cô gái 20 tuổi ôm mũi hoại tử vào viện cấp cứu
Một ca hoại tử mũi do tiêm filler được các bác sĩ BV Da liễu Hà Nội cấp cứu 

Đến khám tại khoa da liễu - thẩm mỹ da, bệnh viện đại học y dược tp hcm, cô gái cho biết đã mua một liệu trình tiêm filler được bán trên mạng với quảng cáo "nâng dáng mũi nhanh, đẹp, không tai biến".

Người bán cho biết mũi tiêm đầu sẽ gây đau buốt, song là phản ứng bình thường và nhanh chóng hết. bệnh nhân tự tiêm filler ở nhà, ngay sau đó mũi đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường. cụ thể, ngày đầu tiên tự tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi cao hơn, mũi cô gái bị sưng đỏ, đến ngày thứ ba thì loét có mủ.

Tại BV Đại học Y dược TP HCM, nữ bệnh nhân được xác định hoại tử da sau tiêm ngày thứ ba. Nguyên nhân là người thực hiện tiêm không hiểu nguyên tắc vô khuẩn, không biết cấu trúc giải phẫu vùng tiêm và filler kém chất lượng.

Theo Bác sĩ Thạch Văn Toàn, bệnh nhân đã phải trải qua ca phẫu thuật cắt lọc mô hoại tử, điều trị kháng viêm. Sau hai tuần điều trị, các vết nhiễm trùng lành, tuy nhiên sẹo lồi vùng cánh mũi và lõm vùng thân mũi khá nhiều. Bệnh nhân phải tiếp tục điều trị sẹo thêm từ 6 đến 12 tháng.

Với ưu điểm giúp xoá các rãnh sâu do lão hoá, làm đầy giúp trẻ hoá, tiêm filler thường được nhiều chị em lựa chọn thực hiện tại khóe mũi miệng, khóe má miệng, nâng không phẫu thuật một số vùng như cằm, mũi, thái dương, trán...

Thông thường tại các bệnh viện thẩm mỹ, chi phí nâng mũi bằng filler từ 7 đến 9 triệu 1 cc hoặc cấy chỉ mũi 15-20 triệu đồng. Trong khi đó, filler bán ở các spa nhỏ lẻ hoặc trên mạng giá chỉ khoảng 800.000 đến hai triệu đồng cho 1 cc. Tuy nhiên filler có thể kém chất lượng, dễ dẫn đến tai biến, khó hồi phục hoàn toàn, điều trị lâu dài tốn kém.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/co-gai-20-tuoi-om-mui-hoai-tu-vao-vien-cap-cuu-chi-vi-ly-do-khong-the-ngu-ngoc-hon-275651.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY