Sức khỏe hôm nay

Tư vấn truyền hình trực tiếp Ứng phó kịp thời với sốt xuất huyết Tư vấn truyền hình trực tuyến

Báo Sức khoẻ Đời sống tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp Ứng phó kịp thời với sốt xuất huyết vào hồi 14h30, thứ 6 ngày 11/9/2015
Báo Sức khoẻ & Đời sống trân trọng cảm ơnT đã tham gia chương trình giao lưu. Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Lifebuoy đã tài trợ cho chương trình!

Thời tiết chuyển mùa và những thay đổi bất thường của khí hậu hiện nay, cũng là thời điểm những cơn mưa xuất hiện nhiều hơn, dày đặc hơn ở cả hai miền Nam- Bắc. Mưa nhiều khiến cho các dịch bệnh có cơ hội bùng phát, lây lan. Đặc biệt, hiện nay cả phía Nam và phía Bắc, dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng nhanh và các chuyên gia nhận định, dịch bệnh này sẽ có nguy cơ bùng phát mạnh

Theo thống kê 8 tháng đầu năm 2015 của Cục Y tế Dự phòng- Bộ Y tế, cả nước ghi nhận gần 25 nghìn trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 48 tỉnh, thành. Đặc biệt, hiện đã có 12 người Tu vong do sốt xuất huyết. Các chuyên gia cũng cảnh báo, dịch sốt xuất huyết đang bước vào thời kỳ cao điểm, có diễn biến phức tạp và sẽ kéo dài đến hết mùa mưa.

Tuy nhiên do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh dẫn tới bệnh nặng. Nhiều người có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa, đe dọa tới tính mạng.

Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để cộng đồng có thể phòng tránh được bệnh này?

Nhằm giúp bạn đọc có được kiến thức cơ bản về nguyên nhân gây ra dịch bệnh sốt xuất huyết, cách phòng tránh thế nào để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ… báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp

Mọi thắc mắc của bạn đọc sẽ được các chuyên gia hàng đầu giải đáp vào hồi

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Suckhoedoisong.vn và trang tin điện tử Songkhoe.vn

Khách mời tham gia chương trình gồm có:

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ email:bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage:

hoặc fanpage của báo:

Hoặc gửi câu hỏi dưới dạng tin nhắn vào số điện thoại 0965350350 trong thời gian diễn ra tư vấn truyền hình trực tiếp. (Lưu ý, toà soạn không nhận cuộc gọi).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tu-van-truyen-hinh-truc-tiep-ung-pho-kip-thoi-voi-sot-xuat-huyet-tu-van-truyen-hinh-truc-tuyen-17284.html)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.