Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tuân thủ quy tắc 3 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh suốt đời, tránh xa bệnh tật

Dưới đây là những quy tắc 3 phút mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyênnên áp dụng, sẽ giúp bạn khỏe mạnh suốt đời, tránh xa bệnh tật.

Hãmtrà 3 phút trước khi uống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngâm trà trong nước 70-80 độ C khoảng 3 phút, sau đó thay nước và hãm thêm 3 phút nữa sẽ làm tăng hương vị của trà. Đồng thời, trong đây là khoảng thời gian vừa đủ để trà tiết đủ lượng caffeine giúp con người tỉnh táo, tinh thần hưng phấn, gia tăng khả năng tập trung lao động.

Chải răng trong 3 phút

Theo các nha sĩ Hàn Quốc, mọi người nên đánh răng theo nguyên tắc “3-3-3”. Có nghĩa, đánh răng ngày 3 lần, sau bữa ăn 3 phút và mỗi lần đánh 3 phút sẽ rất tốt cho vệ sinh răng miệng, bảo vệ men răng tối đa.

Nằm trên giường 3 phút sau khi tỉnh dậy

Ảnh minh họa

Theo khảo sát, số người đột quỵ và đột tử diễn ra vào buổi sáng từ 7-8 giờ lên tới 25%. Thế nên, mỗi khi thức giấc bạn không nên ngồi dậy ngay, mà hãy nhắm mắt, dưỡng tâm trong vòng 3 phút, sau đó bắt đầu vận động tứ chi, sau đó đến phần đầu và cổ.

Không tức giận quá 3 phút

Cổ nhân vẫn thường nói: Một phút tức giận sẽ tiêu hao 1 năm tuổi thọ. Theo một nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra: 10 phút tức giận của con người sẽ tiêu hao năng lượng tương đương với chạy bộ 3.000m. Cụ thể, khi tức giận cơ thể sẽ bộc phát ra một luồng cảm xúc vô cùng lớn, ăn mòn cơ thể con người. Thế nên, nếu muốn thọ ngang trời đất, đừng tức giận quá 3 phút.

Ăn đồ nóng và đồ lạnh cách nhau 3 phút

Theo các chuyên gia tại khoa tim mạch, bệnh viện nhân dân, đại học bắc kinh (trung quốc): sau khi con người ăn đồ nóng sẽ khiến các mạch máu giãn ra, nếu lúc này uống nước lạnh, sẽ khiến các mạch máu co lại đột ngột, dẫn đến tăng huyết áp, buồn nôn, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng. thế nên ăn đồ nóng và đồ lạnh cách nhau 3 phút là hợp lý.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tuan-thu-quy-tac-3-phut-moi-ngay-se-giup-ban-khoe-manh-suot-doi-tranh-xa-benh-tat-search/?id=238582

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuan-thu-quy-tac-3-phut-moi-ngay-se-giup-ban-khoe-manh-suot-doi-tranh-xa-benh-tat/20221101032804016)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY