Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tức ngực, khó thở sau khi thủ dâm, thanh niên đi khám và phát hiện nguyên nhân khó tin

(Tổ Quốc) - Một nam thanh niên đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị một chấn thương hiếm gặp do thủ dâm.

Theo bài viết đăng tải trên The Sun, bệnh nhân 20 tuổi ở Thụy Sĩ đến khoa cấp cứu kêu đau tức ngực, khó thở.

Nam thanh niên nói với các bác sĩ rằng anh đang nằm trên giường thủ dâm thì các triệu chứng này bỗng xuất hiện.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị sưng tấy vùng mặt.

Cuối cùng, các bác sĩ phát hiện ra thanh niên bị chấn thương phổi – vốn thường là do những cơn ho hoặc do tập thể dục quá sức.

Thanh niên đã phải nằm một đêm trong phòng chăm sóc đặc biệt và ba ngày trong bệnh viện khi các bác sĩ cố gắng giảm đau cho anh.

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc chứng tràn khí trung thất 'tự phát' (SPM). Đây là một tình trạng mà không khí bị rò rỉ từ phổi và kẹt lại trong lồng ngực.

    Tinh trùng sống được mấy ngày sau khi nam giới xuất tinh?

Viết trên tạp chí khoa học Radiology Case Reports, các bác sĩ cho biết không khí bị mắc kẹt đã lan đến hộp sọ của người đàn ông. Chụp X-quang cho thấy không khí bị mắc kẹt giữa ngực và các túi phổi.

Bệnh nhân có tiền sử hen suyễn, nhưng không hút Thu*c hoặc sử dụng M* t*y.

Các bác sĩ cho biết SPM thường xảy ra với nam giới, độ tuổi trung bình là 23 tuổi.

Điều trị phẫu thuật là rất hiếm và hầu hết bệnh nhân sẽ được đặt ống dẫn lưu ở ngực.

May mắn thay, các chuyên gia cho biết khả năng tình trạng này tái phát trở lại sau khi điều trị chỉ là 1%.

Bệnh nhân thụy sĩ nhập viện và được dùng paracetamol và các loại thu*c khác cho đến khi cơn đau tức ngực và khó thở biến mất hoàn toàn.

Các bác sĩ cho biết thêm: Chỉ có một số báo cáo về SPM liên quan đến hoạt động T*nh d*c và chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ trường hợp nào liên quan đến thủ dâm, điều này có nghĩa là ca bệnh này rất hiếm gặp.

Điều quan trọng cần lưu ý là SPM là một tình trạng hiếm gặp và thường không nguy hiểm đến tính mạng. Các triệu chứng thường đến đột ngột và nghiêm trọng, bao gồm khó thở, đau ngực, đau cổ và nôn mửa. Các triệu chứng khác là khó nuốt và khàn giọng.

Nếu lo lắng, bạn nên nói chuyện với bác sĩ và gọi cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp.

(Nguồn: The Sun)

Nghiên cứu mới: Nam giới dùng Viagra có nguy cơ mắc bệnh này cao gấp đôi

Trà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tuc-nguc-kho-tho-sau-khi-thu-dam-thanh-nien-di-kham-va-phat-hien-nguyen-nhan-kho-tin-82022154163735285.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng chưa biết nguyên nhân chính xác gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên, những yếu tố dưới đây có liên quan đến khả năng mắc bệnh.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY