Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này rút ra được nhiều kinh nghiệm và chia sẻ 8 sản phẩm không thể sống thiếu

Thu Thảo cho biết, cô đã từng đầu tư vào các sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền như SK-II, Estee Lauder... nhưng kết quả không được như mong muốn.

Ở tuổi 26, ngoài việc phải đối mặt với vấn đề da bước vào giai đoạn lão hóa thì Thu Thảo còn trải qua đợt bùng phát mụn khủng khiếp. Cô nàng gặp vấn đề về sợi bã nhờn nhiều, mụn ẩn, mụn viêm ẩn dưới da, rất nhiều mụn viêm. Thảo chia sẻ: "Hồi đầu mình chỉ chăm chăm dưỡng ẩm, dùng từ SK-II, Estee Lauder... đủ loại đắt tiền, nhưng da chẳng đẹp lên mà mụn cứ càng nhiều".

Nhìn làn da căng bóng hiện tại của Thu Thảo, ít ai biết rằng trước đó cô đã từng phải trải qua thời kỳ trầm cảm vì da nhiều mụn và không thể thiếu lớp trang điểm khi đi ra ngoài.

Cũng từng chữa mụn ở nhiều nơi, bỏ khá nhiều tiền với các Spa nhưng làn da của Thảo không được cải thiện nhiều, chính vì thế mà cô nàng đã quyết định đi học nghiêm túc về dược mỹ phẩm và quyết định chỉ tin vào bản thân mình. Thảo chia sẻ: "Sau khi học, mình hiểu ra rằng nhiều khi không phải mình muốn bôi gì vào mặt mình thì mình mua, sử dụng skincare cũng như khoa học vậy. Bạn phải hiểu về làn da bạn, bạn phải hiểu về sự hoạt động của các chất, về thành phần. Từ đây thì mình skincare không vì sở thích nữa, nhiều khi sản phẩm packaging chả đẹp, chả thơm, nhưng thành phần tốt, phù hợp với routine, bạn cũng phải dùng. Sau thời gian chữa mụn ở bác sĩ da liễu, mình hiểu rằng việc nặn mụn mà không can thiệp sâu vào tế bào để triệt vấn đề từ gốc, mụn chỉ được giải quyết bề mặt, chân mụn không được can thiệp, thì mụn cứ lên lại, mặt tổn thương rất nhiều và lỗ chân lông sau khi nặn mụn thì ngày càng to ra, nhìn rất mất thẩm mỹ".

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này rút ra được nhiều kinh nghiệm và chia sẻ 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 2.

Hiện tại Thảo đang là chủ của De Skin Journey, không chỉ trở thành chuyên gia trong việc chăm sóc da mà Thảo còn thường xuyên review những sản phẩm tốt nhất cho làn da để các chị em tham khảo.

Qua một khoảng thời gian dài trị mụn, chăm sóc da sau mụn và dưỡng da căng bóng, Thảo rút ra được khá nhiều kinh nghiệm và dưới đây là những sản phẩm mà cô nàng ưng ý nhất. Cùng tham khảo nhé:

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 3.

SkinCeuticals Discoloration Defense

Sản phẩm có thành phần 3% tranexamic acid, 1% kojic acid, 5% niacinamide, 5% HEPES giúp trị nám, dưỡng trắng da, đẩy lùi dấu hiệu lão hoá, sạm da do ánh sáng. Đây là sản phẩm đánh dấu mốc quan trọng trong việc nâng cấp phác đồ điều trị sắc tố nhờ vào bảng thành phần sáng giá và vô cùng an toàn.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 4.

SkinCeuticals HA Intensifier

Sản phẩm này chứa thành phần: 10% PROXYLANE, 2% chiết xuất rễ cam thảo, 1.3% Hyaluronic Acid giúp cấp nước, dưỡng ẩm sâu cho da đồng thời đẩy mạnh hiệu quả chống lão hoá. Cảm nhận riêng: Nếu các bạn dùng mãi một số sản phẩm dưỡng ẩm Hàn, Nhật mà da chỉ ẩm trên bề mặt được khoảng thời gian ngắn mà lâu dài không hề thấy da cải thiện độ căng bóng, đẫy đà, thì giờ là lúc bạn nên thử em HA Intensifier này. Sản phẩm không đơn thuần chỉ là cấp nước nhờ HA - một thành phần vốn đã nổi tiếng, em này còn chứa một lượng lớn PROXYLANE - một thành phần độc quyền sáng chế của SkinCeuticals trong việc cải thiện ma trận gian bào. Ma trận gian bào hiểu nôm na là vùng không gian/ dung dịch nuôi dưỡng tế bào, nơi có các sợi elastine, collagen,... tạo nên sự săn chắc mà thiếu nó thì tế bào thoái hoá, da mất đẹp. Tuy nhiên da mụn, nhạy cảm có thể nên cẩn thận chút với thành phần chiết xuất rễ cam thảo

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 5.

SkinCeuticals Hydrating B5 Gel

Bảng thành phần có chứa Pantothenic Acid (B5), Hyaluronic Acid, loại serum này giúp cấp nước, cấp ẩm, phục hồi da. Với cá nhân mình, đây là sản phẩm best nhất cho mọi làn da đang kích ứng, mụn, nhiễm độc/ thoái hoá do các thành phần có hại của kem trộn. Hydrating B5 Gel dành cho mọi trường hợp và mình nghĩ là ai cũng cần sắm một em này để dùng bất kỳ khi nào da có vấn đề.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 6.

SkinCeuticals CE Ferulic 15%

Thành phần: 15% Vitamin C LAA, 1% Vitamin E, 0.5% Ferulic Acid, sản phẩm serum này giúp trị thâm, làm đều màu da, dưỡng trắng, chống lão hoá. Ấn tượng nhất chính là công thức và tỉ lệ vàng của bộ 3 chống lão hoá C - E - F được hãng đăng ký độc quyền sáng chế. Cá nhân mình đánh giá đây là serum top đầu trong việc duy trì làn da tươi tắn, căng bóng.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 7.

Obagi Professional - C Serum 15%

Lại một em serum C nữa, một sản phẩm theo mình là "kẻ tám lạng, người nửa cân" với CEF nhà SkinCeuticals. Điều lạ là, bảng thành phần active vô cùng đơn giản chỉ với 15% LAA tinh khiết nhưng em serum này lại vô cùng, vô cùng "mát tay" trong việc đẩy lùi thâm mụn. Sản phẩm hiệu quả tốt trong việc trị thâm, chống oxi hoá cải thiện độ đàn hồi săn chắc.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 8.

Obagi Retinol 1% Cream

Với thành phần: 1% retinol, em này chính là hoa hậu trong mọi routine của mình, sản phẩm giúp kích thích tăng sinh, thay mới tế bào. Sản phẩm phù hợp cho da mụn và sắc tố nhẹ, có thể dùng từ đầu để làm quen hay thậm chí duy trì mãi mãi không cần đổi. Còn với những làn da có vấn đề sâu hơn thì Retinol 1% nhà Obagi là một bước tiếp cận an toàn để da dần đáp ứng và có thể nâng lên những treatment mạnh hơn trong họ hàng nhà Retinoids. Tốt nhất, với các sản phẩm có chứa Retinol, bạn nên tìm đến những địa chỉ làm đẹp/ tư vấn uy tín, không nên dùng lung tung hoặc tự ý dùng vì dễ gây kích ứng da.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 9.

Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Sản phẩm có chứa 0.05% tretinoin - 1 dạng Acid Retinoic giúp trị mụn, chống lão hoá. Đây là một sản phẩm có hoạt tính mạnh và ở nồng độ cũng khá cao (hàm lượng Retinoic Acid cao nhất được sử dụng là 0.1%). Để xét về hiệu quả, mình sẽ không đánh giá em ấy như một sản phẩm riêng biệt bởi nếu không biết sử dụng kết hợp với các sản phẩm skincare khác thì khả năng cao là bạn sẽ bị kích ứng.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 10.

MartiDerm Platinum Photo Age HA+

Bảng thành phần gồm Hyaluronic Acid, 15%Vitamin C LAA, 3% Proteoum 89+, phức hợp chống gốc tự do có tác dụng cấp nước, phục hồi, làm sáng, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây lão hoá. Dù là em út trong list các anh hùng skincare nhưng mình công nhận rằng, em ấy là 1 ngôi sao toàn năng và có vẻ đẹp lai từ những người chị em xịn xò khác. Nếu vitC, HA serum từ nhà SkinCeuticals và Obagi làm tốt nhiệm vụ đặc trưng của nó như HA thì cấp ẩm chống lão hoá, C - LAA làm sáng trị thâm thì Photo Age HA là một đứa trẻ đa nhiệm, thành phần Proteoum 89+ xem như có năng lực làm tăng lượng HA nội sinh cho da đồng thời chống lại tác hại của tia UV, nguồn gốc của sự thoái hoá tế bào da.

Từng khổ sở vì làn da mụn, cô nàng này gợi ý 8 sản phẩm không thể sống thiếu - Ảnh 11.

Địa chỉ mua sắm: De Skin Journey

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tung-kho-so-vi-lan-da-mun-co-nang-nay-rut-ra-duoc-nhieu-kinh-nghiem-va-chia-se-8-san-pham-khong-the-song-thieu-20210202144657123.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY