Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tung tin sai lệch về virus corona, hàng loạt sao Việt bị mời làm việc

(MangYTe) – Ngày 31/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, trong tuần tới sẽ mời các nghệ sĩ Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đến làm việc vì đưa tin sai sự thật về đại dịch virus corona trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng.

Theo đó, đại diện Sở TT&TT TP HCM đã liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để mời đến làm việc.

 Sở Y tế TP HCM họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ngày 30/1. (Ảnh: SGGP) 

Cụ thể, Sở sẽ mời diễn viên Cát Phượng lên làm việc vào ngày 5/2 và yêu cầu gỡ các thông tin sai sự thật liên quan đến dịch viêm phổi cấp. Hiện facebook của Cát Phượng đã không còn chia sẻ các bài viết và bình luận liên quan.

Đả nữ Ngô Thanh Vân cho biết đang ở Nhật Bản và sẽ về Việt Nam vào ngày mai (1/2). Sau khi về Việt Nam, Sở sẽ mời nữ diễn viên này đến làm việc vào ngày 3/2.

Trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã Tu vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sở TT&TT đã liên lạc, tuy nhiên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tắt máy, không liên lạc được. Sở sẽ tiếp tục liên lạc và gửi giấy mời đến Sở làm việc về nơi cư trú của ca sĩ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Cát Phượng, diễn viên Ngô Thanh Vân. 

Trước đó, nghệ sĩ Cát Phượng chia sẻ trên trang cá nhân: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7...". Tiếp đó, cô kêu gọi khán giả mua và dùng khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus "cho an toàn".

Tương tự, sáng 31/1, diễn viên Ngô Thanh Vân cập nhật trạng thái trên fanpage về tình trạng hãng hàng không vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona trong khi trước đó Cục hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Chia sẻ này của nữ diễn viên đã bị cộng đồng mạng phản ứng./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tung-tin-sai-lech-ve-virus-corona-hang-loat-sao-viet-bi-moi-lam-viec-82197.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY