Kinh tế xã hội hôm nay

Tước bằng lái 2 năm với lái xe ôtô đâm máy bay

Liên quan đến vụ lái xe chở hành lý đâm vào máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa ra quyết định tước giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm của lái xe Trương Văn Toản.
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối đối với lái xe Trương Văn Toản vì đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động theo quy định, gây mất an toàn nghiêm trọng.

Ông Trương Văn Toản bị áp dụng hình thức xử phạt là tước quyền sử dụng giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 2 năm kể từ ngày 29/8.

Trước đó, ngày 27/8, trong khi đưa hành lý lên hầm hàng chuyến bay CI782 của Hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lái xe Trương Văn Toản đã làm tắt các bước trong quy trình, tự ý điều khiển xe khi nhân viên mặt đất chưa phát tín hiệu tiếp cận máy bay và đạp nhầm chân ga khiến xe chồm lên đâm mạnh vào phần dưới bụng hầm hàng số 5.

Khi xảy ra sự cố, trên máy bay có 300 hành khách chuẩn bị khởi hành đi Đài Bắc. Ghi nhận các hình ảnh dấu vết va chạm trên tàu bay A330/BI8312 và trên xe SGN 21005 cho thấy, kích thước vết lõm trên bụng máy bay kéo dài 1,3m, rộng 60cm và 3 rivê nối tấm kim loại ở bụng tàu bay bị bung ra.

Cơ quan có trách nhiệm đã kiểm tra đánh giá tình trạng kỹ thuật của xe băng chuyền SGN 21005 cho thấy khả năng di chuyển, thắng, hệ thống nâng, hệ thống lái, hệ thống dừng khẩn cấp, các thiết bị phụ trợ gồm chèn và bình cứu hỏa, phiếu kiểm tra tình trạng kỹ thuật trước khi đưa vào khai thác... đảm bảo yêu cầu.

Qua xem xét, ông Toản có nhân thân rõ ràng, được đào tạo đầy đủ, các chứng chỉ/giấy phép còn thời hạn. Sức khỏe của lái xe Toản bình thường, không bị áp lực công việc do biết trước kế hoạch khai thác và phục vụ chuyến bay CI782, kết quả kiểm tra cũng ghi nhận không có nồng độ cồn trong hơi thở.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết sẽ sớm có kết luận về sự cố nghiêm trọng này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tuoc-bang-lai-2-nam-voi-lai-xe-oto-dam-may-bay-16701.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY