Kinh tế xã hội hôm nay

Tuổi trẻ Ngành Y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

(MangYTe) – Y tế là một trong những ngành nghề tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất cuộc cách mạng 4.0 trong nước. Những ứng dụng y học 4.0 càng cần thiết trong quá trình hỗ trợ các bệnh viện xây dựng bệnh viện thông minh và hỗ trợ các y bác sĩ trong công tác điều trị.

Bộ y tế, bệnh viện trung ương huế và đoàn thanh niên ngành y tế vừa phối hợp tổ chức hội nghị công tác thanh niên ngành y tế năm 2020 với chủ đề “tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Hội nghị là dịp để lực lượng thanh niên ngành y tế giao lưu, chia sẻ các mô hình và cách làm hay trong công tác thanh niên. đồng thời phát động phong trào cán bộ, đoàn viên y tế tham gia “mạng kết nối y tế việt nam” – mạng kết nối nội bộ giữa các cán bộ, thầy Thu*c và nhân viên y tế trong ngành.

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng cách mạng 4.0 vào công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện trung ương huế là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng cách mạng 4.0 vào công tác khám chữa bệnh.

Ngành y là một trong những ngành nghề tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất cuộc cách mạng 4.0 trong nước. những ứng dụng y học 4.0 càng cần thiết trong quá trình hỗ trợ các bệnh viện xây dựng bệnh viện thông minh và hỗ trợ các y bác sĩ trong công tác điều trị.

Bộ y tế đã xây dựng chương trình chuyển đổi số trong ngành y tế và nhấn mạnh trong năm 2020, việc chuyển đổi số trong ngành y tế phải hoàn tất trong các bệnh viện và trong hệ thống y tế của việt nam.

Tại Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng cách mạng 4.0 một cách mạnh mẽ. Bệnh viện đã có những ứng dụng thiết thực như bệnh án điện tử, telehealth… Chính telehealth đã giúp bệnh viện cứu chữa kịp thời cho rất nhiều bệnh nhân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế.

Cũng tại hội nghị, đoàn thanh niên ngành y tế cho biết, trong năm 2021, sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ, gồm: xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về thanh niên việt nam giai đoạn 2021-2025 sau khi chính phủ ban hành; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên năm 2021 trong toàn ngành, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu để thực hiện hiệu quả về công tác thanh niên.

Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về thanh niên; Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên tại các đơn vị trực thuộc và các Sở Y tế.

GS.TS Trần Văn Thuấn trao Bằng khen cho đại diện các tập thể thanh niên có nhiều đóng góp xuất sắc trong hoạt động.

GS.TS Trần Văn Thuấn trao Bằng khen cho đại diện các tập thể thanh niên có nhiều đóng góp xuất sắc trong hoạt động.

Phát biểu tại hội nghị, gs.ts trần văn thuấn, thứ trưởng bộ y tế ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của thanh niên ngành y. đồng thời, đề nghị lực lượng thanh niên ngành tiếp tục quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho thanh niên phát triển bản thân trong sự phát triển chung của ngành.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng về bà con nhân dân trên khắp mọi miền tổ quốc; mỗi thanh niên ngành y tế tích cực học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và y đức, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác.

Dịp này, các đại biểu tham gia hội nghị đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng về cộng đồng, như: Tặng quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; Khám, cấp phát thuộc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Điền Hương (Phong Điền) và tham gia hiến máu tình nguyện trong Ngày hội “Sẻ chia giọt máu hồng”.

Viên Hữu

Link bài gốc Lấy link

Viên Hữu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/tuoi-tre-nganh-y-chu-dong-tiep-can-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-4-0/20210119102857511)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Việc tự sát dẫn đến tình trạng Tu vong có nguyên nhân xuất phát từ các bệnh tâm thần và trầm cảm hay một bức xúc nào đó bị dồn nén trong cuộc sống đời thường mà không tự điều chỉnh được.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Dư luận xã hội lâu nay đã mất đi sự công bằng vốn có, cứ ở đâu xảy ra tai biến, bất luận là vì lý do gì thì việc đầu tiên là người thân sau đó đến cộng đồng và tiếp đó dư luận, công luận sẽ ra tay để” xử”, để lên án , để “ném đá” ngành Y. Thật xót xa thay...!.
  • Văn hóa bệnh viện không chỉ là thái độ ứng xử trong bệnh viện (BV) mà sự công bằng trong thu nhập của thầy Thu*c ngay trong một BV cũng là một biểu hiện của văn hóa.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY