Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tưởng vết bầm ở ngực không ngờ thủng tim

Hà Nội-Trên đường đi làm về, nam thanh niên ngủ gật, ngã, ngực đập vào vật cứng xuất hiện vết bầm.

Bệnh nhân được đưa vào bệnh viện, bác sĩ khám không phát hiện được tổn thương nào đặc biệt. về nhà, anh khó thở tăng dần, vào bệnh viện trung ương quân đội 108 ngày 27/10. lúc này, bệnh nhân vẫn tỉnh táo, khó thở nhẹ, trên thành ngực chỉ có một vết bầm tím nhỏ, tiếng nhịp tim nghe hơi mờ.

Siêu âm tim phát hiện dịch trong khoang màng tim. Ảnh chụp CT ghi nhận vỡ xương ức, gãy cung trước xương sườn 7 và 8 bên phải, tràn dịch khoang màng tim và màng phổi phải, vỡ gan độ 3. Bệnh diễn biến rất nhanh, bệnh nhân tụt huyết áp, khó thở hơn nhiều.

Bệnh nhân hiện ổn định sau phẫu thuật. Ảnh: Lan Hương.

Khi lên bàn mổ, bệnh nhân dọa ngừng tim. Bác sĩ Ngô Tuấn Anh, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật tim mạch, trưởng kíp mổ, cho biết các bác sĩ tiến hành mở ngực tối khẩn cấp, đặt ống nội khí quản cho bệnh nhân.

"Khi mở khoang màng tim, chúng tôi thấy có rất nhiều máu phun ra mạnh, phải khâu phục hồi thành nhĩ phải và cố định lại xương ức bằng chỉ thép", bác sĩ Tuấn Anh,nói.

Bệnh nhân tỉnh sau 4 giờ phẫu thuật, hiện đã ổn định, có thể ra khỏi giường, tự vận động. Tổn thương gan ổn định, chức năng gan trở về mức bình thường.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tuong-vet-bam-o-nguc-khong-ngo-thung-tim-4185125.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương ngực, theo dõi vết thương thấu tim và tiến hành mổ cấp cứu lúc 23 giờ 45 phút.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Khi thấy các vết bầm tím trên da xuất hiện thường xuyên, chúng ta không nên chủ quan bởi vì rất có thể đó là triệu chứng của bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.
  • Vết bầm hình thành khi có sự tác động gây vỡ những mạch máu gần bề mặt da, một lượng máu nhỏ sẽ rỉ vào bên trong lớp mô dưới da. Cách sơ cứu khi bị bầm tím.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY