Tin tức hôm nay

Tin tức

Tuyên Quang khắc phục tình trạng chủ quan trong phòng dịch Covid-19

Đến hết ngày 7/6, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tiêm gần 1,7 triệu mũi tiêm. Trong đó, người từ 18 tuổi trở lên tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 đạt 100%, tiêm mũi nhắc lại đạt 86,5%; trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 99,9%, mũi 2 đạt 98,5%; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 35,2%.

Do làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở, vật chất, trang thiết bị; tổ chức cho cán bộ, y, bác sĩ từ tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở tham gia các buổi tập huấn về công tác tiêm chủng; cử cán bộ có trình độ, chuyên môn thường trực tại các điểm tiêm để hỗ trợ cấp cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra, bảo đảm an toàn, đúng quy trình ở tất cả các khâu.

Do đó, các đợt tổ chức tiêm vaccine phòng covid-19 trên địa bàn tỉnh tuyên quang đều diễn ra bảo đảm an toàn, các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được xử lý kịp thời. đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào t* vong do tiêm vaccine phòng covid-19.

Phó giám đốc sở y tế tỉnh tuyên quang nguyễn thế yên cho biết, ngành y tế tỉnh tuyên quang đặt mục tiêu 95% đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn được tiêm vaccine; hơn 90% trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm chủng đủ mũi vaccine phòng covid-19.

Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, khoảng cách từ khu vực dân cư đến các điểm tiêm xa nên ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân đặc biệt là đối tượng người cao tuổi, người có bệnh lý nặng, người khuyết tật… Để khắc phục, tỉnh triển khai các điểm tiêm linh hoạt, bố trí gần với các thôn, bản ở vùng sâu, vùng xa, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để vận động người dân đến tiêm đúng thời gian quy định.

Hiện nay, tâm lý của người dân đang có phần chủ quan, lơ là, do đó, việc triển khai tiêm mũi nhắc lại còn chậm. ngành y tế tuyên quang sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ được tác dụng của việc tiêm phòng vaccine phòng dịch covid-19 để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tuyen-quang-khac-phuc-tinh-trang-chu-quan-trong-phong-dich-covid-19-700480/)

Chủ đề liên quan:

phòng dịch Covid-19 tuyên quang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY