Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tuyên truyền bảo vệ môi trường cho các em học sinh

(MangYTe) - Công ty Canon Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức thành công chương trình “Chung tay hành động vì môi trường” với hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Chương trình được thực hiện tại trường tiểu học lạc vệ 1, xã lạc vệ, huyện tiên du, tỉnh bắc ninh. chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi, hào hứng của giáo viên, học sinh trường cũng như sự quan tâm của các đại biểu từ phòng giáo dục & đào tạo huyện tiên du, huyện đoàn tiên du, ubnd xã lạc vệ.

Chương trình “chung tay hành động vì mội trường” là một trong những hoạt động thường niên của công ty canon việt nam với mục đích nâng cao ý thức và hướng dẫn cho các em học sinh chung tay bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân và các bạn trẻ. đồng thời, đóng góp vào hiện thực hóa 5 mục tiêu phát triển bền vững (sgds) của liên hợp quốc nói chung và của việt nam nói riêng, trong đó: mục tiêu số 6: giảm ô nhiễm, xả chất lỏng, khôi phục hệ sinh thái; mục tiêu số 11: giảm thiểu ảnh hưởng của môi trường đến cuộc sống; mực tiêu số 12: sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và giảm thiểu, quản lý rác thải, hóa chất; mục tiêu số 13: đấy mạnh giáo dục và tuyên truyền về môi trường; mục tiêu số 15: đưa ra các giải pháp để giảm thiểu sự suy thoái tự nhiên và tuyệt chủng động vật.

Tại buổi lễ, đại diện công ty canon việt nam, ông phạm quốc huy – trưởng phòng môi trường nhận định: “chắc hẳn các quý vị ngồi đây đều biết rằng việt nam là 1 trong 5 nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu khi hứng chịu sự bất thường của hạn hán, bão lũ, triều cường. môi trường sống của việt nam ở cả vùng thành thị và nông thôn đều đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, đặc biệt do rác thải nhựa. vì vậy, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của các tổ chức, mà là nhiệm vụ của tất cả chúng ta. và hôm nay các em sẽ được học tác hại của rác thải nhựa, các phương pháp để giảm thiểu rác thải nhựa để bảo vệ môi trường thông qua phương pháp 3r: giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế, phân loại rác. tôi tin rằng khi tất cả chúng ta cùng nhau thực hiện từng hành động nhỏ nhưng thiết thực để bảo vệ môi trường, chắc chắn chúng ta sẽ được sống trong một môi trường trong lành, xanh sạch đẹp”

Hoạt động tuyên truyền giáo dục bảo vệ môi trường đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về môi trường sống của các loài động thực vật, thực trạng ô nhiễm môi trường tại việt nam cũng như trên toàn thế giới. nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ, video sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. qua đó, các em có thể hiểu và nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, đồng thời giúp các em thấy được vai trò của mình trong việc bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ hằng ngày. chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3r bao gồm giảm thiểu chất thải nhựa, tái chế rác thải hữu cơ theo chủ trương của chính phủ.

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi hấp dẫn như “phân loại rác”- thực hành phân loại rác tái chế, rác hữu cơ, rác vô cơ; trò chơi “môi trường sống” - đi tìm môi trường sống thích hợp của các loài động vật, để giúp các em học sinh dễ dàng ghi nhớ những kiến thức và thông tin mà chương trình muốn gửi gắm.

Ngoài ra công ty cũng đã trao tặng 400 suất quà cho các em học sinh là bút sáp màu và những cuốn sách hữu ích về kĩ năng sống, sách kiến thức về môi trường, thiên nhiên, khoa học và con người với hi vọng các em có thể dễ dàng tìm hiểu thêm về cuộc sống, con người, thiên nhiên cũng như nâng cao kĩ năng bảo vệ môi trường, kĩ năng sống. đồng thời cũng trao tặng nhà trường 01 máy in và 04 thùng phân loại rác 3 ngăn để hỗ trợ công tác giảng dạy và bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

Tiếp nối sự thành công chương trình tuyên truyền giáo dục môi trường tại trường tiểu học lạc vệ 1, huyện tiên du, tỉnh bắc ninh, chương trình cũng sẽ tiếp tục được thực hiện tại trường tiểu học tam hiệp, huyện yên thế, bắc giang. như vậy, trong năm 2022, sẽ có gần 700 em học sinh được tham gia chương trình tuyên truyền giáo dục môi trường, cùng với đó 700 phần quà ý nghĩa là các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động giảng dạy và bảo vệ môi trường sẽ được canon việt nam trao tới các em học sinh và nhà trường.

Với phương châm hướng tới một môi trường xanh – sạch - đẹp, xã hội phát triển bền vững, canon việt nam đã góp phần giúp môi trường ngày càng trở nên trong lành hơn và nâng cao ý thức của mọi người về việc giữ gìn, cùng chung sức bảo vệ môi trường thông qua rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác như trồng rừng “vì một việt nam xanh” tại tỉnh thanh hóa, bắc giang và yên bái, hưởng ứng giờ trái đất, nhặt rác bảo vệ môi trường…hy vọng rằng, với sự nỗ lực của canon việt nam cùng với sự chung tay của mọi người, môi trường sẽ trở nên ngày một xanh - sạch - đẹp hơn.

Hải Đăng

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (https://vietq.vn/tuyen-truyen-bao-ve-moi-truong-cho-cac-em-hoc-sinh-d206080.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY