Dinh dưỡng hôm nay

Tuyệt chiêu nấu canh chua cá lóc thơm ngon khó cưỡng

Những ngày nóng bức được ăn món canh chua cá lóc vừa dinh dưỡng, vừa giúp giải nhiệt vô cùng tốt.

Canh chua cá lóc

Nguyên liệu:

Cá lóc hay còn gọi là cá quả: 500g

1/2 quả dứa

2 quả cà chua

Đậu bắp 50g

Me vắt 20g

Giá đỗ 50g

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai 1 mớ

Rau ngổ 1 mớ nhỏ

Gia vị: Nước mắm, đường, hạt nêm, tiêu

Cách nấu canh chua cá lóc ngon

Bước 1: Bạn hãy sơ chế cá lóc, bạn hãy mổ sạch dùng muối chà đều khắp mình cá sau đó rửa lại 2 lần với nước sạch và dùng dao cắt thành các khúc vừa ăn có chiều dài khoảng 1.5 lóng tay.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho cá vừa cắt vào tô cùng 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh tiêu rồi muỗng trộn đều cho các gia vị tan ra và ướp trong khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị. Bạn hãy sơ chế rau thơm rửa sạch để ráo nước là được. Cà chua mua về bạn cũng đem đi rửa sạch rồi cắt thành các múi cau nhỏ. Với phần giá đỗ bạn rửa 2 lần với nước. Ngò gai và rau ngổ bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Ảnh minh họa

Với đậu bắp bạn chỉ cần rửa sạch bỏ đầu và cắt chéo. Còn bạc hà bạn tước bỏ lớp vỏ bên ngoài và cũng cắt xéo như đậu bắp.

Bước 3: Bạn lấy me lọc bã để lấy nước cốt me bạn cho me vắt cùng 1 muỗng canh nước ấm khoảng 60 độ C vào chén sau đó dùng muỗng dầm đều cho thịt me mềm ra. Tiếp theo bạn đun 1 lít nước cho đến khi nước sôi lăn tăn bạn cho me vừa dầm mềm vào, trộn đều và nấu đến khi nước sôi.

Bước 4: Bạn hãy nấu nước cốt me vào nồi nước đun sôi rồi đun 10-15 phút rồi dùng muỗng vớt bọt canh ra và cho tiếp cà chua, thơm, đậu bắp, giá đỗ và bạc hà vào.

Trộn đều sau đó cho thêm 1 muỗng canh đường nữa vào nồi, nấu đến khi nước sôi lại bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc vào tô, rắc thêm 1 ít rau ngổ và ngò gai lên trên là hoàn tất. món canh chua cá lóc có thể ăn với cơm hoặc ăn với bún đều được, vừa giúp thanh nhiệt vô cùng tốt. chúc bạn thành công với món canh chua cá lóc này nhé!

Theo Phụ nữ today

Link bài gốc Lấy link

https://phunutoday.vn/tuyet-chieu-nau-canh-chua-ca-loc-thom-ngon-d299160.html

Theo Phụ nữ today

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-chieu-nau-canh-chua-ca-loc-thom-ngon-kho-cuong/20230503022953678)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY