Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tuyệt đối không được nấu chung thịt gà với những thực phẩm này kẻo rước bệnh cho cả nhà

Vô tình kết hợp các loại thực phẩm này với thịt gà có thể gây ra một số triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Rau cải

Ảnh minh họa

Theo đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị hàn, suy yếu, khả năng hấp thu thức ăn kém. trong khi đó, cải xanh có tính ôn, vị cay, có khả năng làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí...

Hai thực phẩm này đều rất bổ dưỡng và có những lợi ích riêng, tuy nhiên khi kết hợp với nhau thì tính ôn sẽ tăng lên gây nhiệt nhiều cho cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Hành sống

Hành là gia vị có lợi cho sức khỏe, song lại là những thực phẩm kiêng kỵ với thịt gà. thịt gà có tính ôn, trong khi đó hành sống có tính cam hàn, khi kết hợp cùng lúc dễ gây tổn thương khí huyết và dễ bị kiết lỵ. những người có thói quen ăn thịt gà với hành sống cần bỏ ngay.

Tỏi

Theo giới đông y, thịt gà tính ngọt, ấm, tỏi có tính đại nhiệt, nếu kết hợp với nhau sẽ khiến thừa nhiệt khiến khí huyết bị tổn thương, cũng gây ra một số triệu chứng như kiết lỵ.

Cá chép

Rất ít khi cá chép nấu chung với thịt gà nhưng bạn cũng không nên nấu 2 món này trong một bữa cơm. thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn, nếu ăn phải sinh chứng mụn nhọt hoặc phát ra chứng trường ung (mọc ung trong ruột). nếu mắc phải nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Kinh giới

Ít ai nấu chung kinh giới và thịt gà nhưng đàn ông có thói quen ăn rau sống (trong đó có kinh giới) khi ăn nhậu. cũng giống như muối vừng, thịt gà ăn cùng rau kinh giới sẽ gây ra triệu chứng chóng mặt hoặc ngứa ngáy trong người.

Tôm

Trong các bữa cỗ, người ta thường có món gà luộc và các món tôm. tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong, sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người. để giải bệnh, bạn nấu nước kinh giới uống.

Rau răm

Rau răm hay được chế biến trong món gà xé phay. thực tế, kết hợp hai món này với nhau cũng không có lợi cho sức khỏe. rau răm có tác dụng rất tốt về tăng cường cơ bắp, thị lực. tuy nhiên, hậu quả của việc ăn nhiều là khiến nam giới bị giảm ham muốn tình dục. khi kết hợp với thịt gà thì chúng lại tạo nên chất có hại cho hệ tiêu hóa.

Muối vừng

Một số người có thói quen chấm thịt gà với muối vừng. cách làm này rất phản khoa học. khi kết hợp cùng nhau sẽ sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tuyet-doi-khong-duoc-nau-chung-thit-ga-voi-nhung-thuc-pham-nay-keo-ruoc-benh-cho-ca-nha-search/?id=192409

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuyet-doi-khong-duoc-nau-chung-thit-ga-voi-nhung-thuc-pham-nay-keo-ruoc-benh-cho-ca-nha/20230203040136028)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY