Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TX Ba Đồn tổ chức lễ hội trong thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19

(MangYTe)- Lễ hội Xuân tại TX Ba Đồn (Quảng Bình) diễn ra tập nập, nhiều người tham dự không mang khẩu trang trong thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch COVID-19.

Theo đó, ngày 3/2, ubnd tx ba đồn ra thông báo số: 29/ tb-btc, về việc tổ chức lễ hội xuân - không gian xưa "chợ tết quê". lễ hội này được tổ chức tại sân trung tâm vh - tt&tt tx ba đồn. lễ hội xuân được diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 6 đến ngày 10/2. khai mạc vào lúc 9h ngày 6/2 (tức ngày 25 tháng chạp năm canh tý).

 Trong khi cả nước đang gồng mình chống dịch thì TX Ba Đồn lại rình rang tổ chức lễ hội

Lễ hội xuân không gian xưa “chợ tết quê” tái hiện nét sinh hoạt văn hóa của nhân dân tx ba đồn thông qua các hoạt động, sinh hoạt của chợ tết quê. lễ hội nhằm khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông ngày xưa đồng thời là cơ hội để các con em xa quê có điều kiện về ôn lại những kỷ niệm thời thơ ấu, qua lễ hội nhằm tạo điểm nhấn, thúc đẩy phát triển du lịch của ba đồn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo dư luận địa phương này, việc tổ chức lễ hội xuân trong thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch covid-19 là không hợp lý, là đi ngược với chủ trương của thủ tướng chính phủ và ubnd tỉnh quảng bình.

Lễ hội thu hút hàng trăm người tham dự, trong đó rất nhiều người không mang khẩu trang 

Cụ thể, thực hiện thông báo số 22/TB-VPCP, ngày 30/1/2021 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc phòng chống dịch COVID-19, ngày 04/02/2021 UBND tỉnh Quảng Bình ra thông báo số 188/UBND- KGVX, về việc tăng cường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch do ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND ký.

Nội dung thông báo này nêu rõ: "Nâng cao mức cảnh báo, cánh giác phòng, chống dịch; Hạn chế tối đa các hoạt động tổ chức đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán; Tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết; Vận động hạn chế người tham gia lễ cưới, đám tang...".

Để sáng tỏ vấn đề, pv đã liên lạc với ông đoàn minh thọ - chủ tịch ubnd tx ba đồn về việc nhiều luồng ý kiến cho rằng việc tổ chức lễ hội tại thời điểm này là phản cảm và có rất nhiều người không đeo khẩu trang khi tham gia lễ hội này, ông thọ cho hay việc này được nhiều người đồng tình ủng hộ và khẳng định chắc chắn 100% số người tham dự đều đeo khẩu trang.

 Ông Đoàn Minh Thọ - Chủ tịch UBND TX Ba Đồn khẳng định 100% số người tham dự đều đeo khẩu trang

"Phản cảm sao được, nhân dân rất đồng tình, ai dự cũng phấn khởi, phản cảm sao được, còn việc chống dịch đảm bảo hết, sáng nay đảm bảo đeo khẩu trang 100% hết, nha. Rửa tay rồi đeo khẩu trang hết, chú mi không coi hình ảnh trên mạng à. Làm rồi con em phấn khởi, kể cả mấy anh trong tỉnh ra cũng phấn khởi lắm". Ông Thọ cho biết.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của pv, tại lễ hội xuân này, có hàng trăm người đến tham gia khai mạc lễ hội, trong đó có nhiều lãnh đạo tx ba đồn. cũng tại lễ hội này có nhiều người không thực hiện đeo khẩu theo quy định phòng dịch của ban tổ chức. bên cạnh đó, địa điểm tổ chức lễ hội này ngay trước cổng chợ ba đồn, là nơi tụ tập đông người nhất khu vực này.

Thiết nghĩ, trong thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch covid-19, thì ubnd tx ba đồn nên xem xét lại việc tổ chức lễ hội rình rang như thế này.

Nguyễn Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tx-ba-don-to-chuc-le-hoi-trong-thoi-diem-ca-nuoc-dang-gong-minh-chong-dich-covid-19-101339.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY