Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TX Quảng Yên: Gặp mặt Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Dân số Việt Nam

Sáng ngày 25/12, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2021).

Với chủ đề "60 năm ngành dân số - vì một việt nam phát triển bền vững". tại buổi gặp mặt kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại lịch sử của ngành với những năm tháng đầy khó khăn. tự hào về những thành tích đã đạt được, nhận rõ những cơ hội và thách thức trong thời gian tới, khẳng định ý chí quyết tâm vươn lên, cùng nhau đoàn kết, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ công tác dân số...

Ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND thị xã, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đến dự, phát biểu đánh giá về kết quả thực hiện chiến lược dân số và sức khỏe sinh sản giai đoạn mới, ông dương văn hào, phó chủ tịch ubnd tx quảng yên nhấn mạnh: "việc nâng cao nhận thức về công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân số khhgđ đã được đẩy mạnh, tạo sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân; chương trình dân số - khhgđ của thị xã luôn được thực hiện có chiều sâu, đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra về quy mô, cơ cấu, chất lượng và phân bố dân số. cụ thể, tỷ suất sinh thô giảm nhanh; tỷ lệ sinh con thứ 3 từng bước được giảm dần hằng năm, từ 16% năm 1993 xuống còn 4,92% năm 2021. đây là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động hiệu quả đối với công tác dskhhgđ của thị xã, góp phần ổn định quy mô dân số và mức sinh thay thế trên địa bàn thị xã trong những năm qua".

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trước yêu cầu của thị xã đang trong tiến trình phát triển đô thị, phấn đấu trước năm 2025 trở thành thành phố. phó chủ tịch ubnd tx quảng yên yêu cầu, cùng với sự phát triển chung của thị xã, công tác dân số - khhgđ cũng phải được đổi mới căn bản; không chỉ đơn giản là kế hoạch gia đình, mà phải tập trung, hướng tới các nội dung đã được đảng chỉ rõ trong nq 21 - hội nghị lần thứ 6 - ban chấp hành tư đảng khóa xii, đó là duy trì mức sinh thay thế, đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức sinh cân bằng tự nhiên, tận dụng lợi thế dân số cơ cấu vàng, thích ứng với già hóa dân số, phân bổ dân số hợp lý và nâng cao chất lượng dân số.

Do đó, phó chủ tịch yêu cầu những người làm công tác dân số của thị xã nắm vững định hướng, mục tiêu chính sách dân số trong giai đoạn hiện nay để tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả; đổi mới các hoạt động truyền thông về dân số theo hướng bao trùm “dân số và phát triển”; đưa các mục tiêu, chỉ tiêu về dân số và phát triển vào kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội hằng năm của thị xã, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Nhân dịp này, Sở Y tế tỉnh đã Quảng Ninh đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích suất sắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công dân dân số.

Ubnd tx quảng yên khen thưởng 19 tập thể và nhiều cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác dân số- khhgđ, nhân dịp 60 năm ngày dân số việt nam (26/12/1961- 26/12/2021).

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tx-quang-yen-gap-mat-ky-niem-60-nam-ngay-truyen-thong-nganh-dan-so-viet-nam-5676310.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY