Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tỷ lệ mắc COVID-19 ở trẻ giảm đáng kể nhờ tiêm vaccine

Số liệu thống kê của Đức cho thấy tỷ lệ mắc COVID-19 ở trẻ em đã giảm đáng kể nhờ được tiêm vaccine.

Các bác sĩ chỉ ra rằng hai mũi tiêm vaccine Pfizer/BioNTech đạt hiệu quả chống hội chứng COVID-19 kéo dài hoặc viêm đa hệ ở trẻ em đối với nhóm 12-18 tuổi. Ủy ban thường trực về tiêm chủng của Đức cũng khuyến nghị tiếp tục tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, hiện Đức đã tiêm cho hơn 19% nhóm trẻ 5-11 tuổi và 66% cho nhóm trẻ 12-17 tuổi.

Mũi vaccine thứ tư có lợi cho người nguy cơ cao

Việc tiêm mũi tư vaccine phòng COVID-19 cho những người dễ bị tổn thương có thể mang lại một số lợi ích. Thông tin từ nhóm chuyên gia thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Nhóm chuyên gia đã đánh giá dữ liệu hạn chế từ 7 nghiên cứu đối với các mũi vaccine 4 dựa trên công nghệ mRNA. Ngày càng có nhiều bằng chứng liên quan đến giá trị của mũi vaccine tăng cường đối với các nhóm đối tượng nhân viên y tế, những người trên 60 tuổi và những người có hệ miễn dịch kém. WHO và các tổ chức khác tiếp tục hối thúc các nước đẩy nhanh các chiến dịch tiêm chủng.

Chưa rõ về mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19

Bộ Y tế Indonesia hôm qua cho biết tất cả 14 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại nước này không có tiền sử mắc COVID-19.

Triệu chứng nổi bật nhất là sốt, chán ăn, nôn, buồn nôn, vàng da hoặc vàng mắt... Cho đến nay, Bộ Y tế Indonesia vẫn chờ quyết định về nguyên nhân của Tổ chức Y tế thế giới.

Trong số 14 ca nghi mắc bệnh viêm gan ở Indonesia, đã có 6 ca T* vong. Hơn 20 quốc gia trên thế giới đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ty-le-mac-covid-19-o-tre-giam-dang-ke-nho-tiem-vaccine-20220519102145068.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY