Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ukraine giới thiệu mô hình căn cứ trên Mặt trăng

Theo RIAnovosti, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp vũ trụ của Ukraine, Cục thiết kế Yuzhnoye, đã trình bày trên trang web của mình một bức tranh toàn cảnh về cơ sở nghiên cứu công nghiệp trên Mặt trăng, mà việc phát triển đã được công bố vào tháng 11 vừa qua.

Theo đó, các chuyên gia Ukraine đã hình thành diện mạo của căn cứ, xác định cấu hình và cơ sở hạ tầng của nó ở các giai đoạn hoạt động khác nhau.
Theo đại diện của cục thiết kế, thời gian thực hiện dự án, cũng như các đặc tính kỹ thuật chính của các hệ thống đang được phát triển, được cụ thể hoá gồm: một hệ thống vận chuyển không gian để đưa phi hành đoàn và hàng hóa lên bề mặt Mặt trăng và trở về Trái đất, các thiết kế điển hình của mô đun Mặt trăng, các kết cấu mẫu mô đun Mặt trăng, phương tiện di chuyển trên bề mặt Mặt trăng…Toàn cảnh hình tròn của căn cứ được gắn khẩu hiệu "Hãy cùng nhau làm cho Mặt trăng gần hơn"( Let's make the Moon closer together).

Phòng thiết kế Yuzhnoye đã giới thiệu ý tưởng về căn cứ nghiên cứu và thăm dò Mặt trăng tại Hội nghị quốc tế lần thứ ba của Hiệp hội Làng Mặt trăng, được tổ chức tại Tokyo với sự tham dự của đại diện các cơ quan vũ trụ của Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và các công ty vũ trụ tư nhân. Dưới thời Liên Xô, Cục thiết kế Yuzhnoye đã phát triển tên lửa vũ trụ Cosmos và Zenit, cũng như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Satan. Hiện nay, cơ sở này đang sản xuất các bộ phận cho tên lửa Antares của Mỹ.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/ukraine-gioi-thieu-mo-hinh-can-cu-tren-mat-trang-127292.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY