Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

UNDP hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long 185.000 USD ứng phó hạn mặn

(MangYTe) - Ngày 17/3, Bộ NNPTNT và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã chính thức ký thỏa thuận về hỗ trợ ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn cho các tỉnh, TP chịu ảnh hưởng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện UNDP và Bộ NN&PTNT trao chứng nhận hợp tác.

Tham dự buổi ký kết có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai; bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện Thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, UNDP thông qua Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai - Bộ NN&PTNT đã trao cho Nhân dân Đồng bằng sông Cửu Long gói hỗ trợ 185.000 USD. Đây là kinh phí trích từ Quỹ khẩn cấp toàn cầu để hỗ trợ ứng phó với tình hình hạn hán và xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Các hoạt động của UNDP bao gồm: Cung cấp 300 bồn trữ nước cho các hộ dân chịu ảnh hưởng tại Bến Tre và hỗ trợ sinh kế cho 176 hộ ở Cà Mau; hoạt động đánh giá tác động của hạn hán đến sinh kế, khả năng tiếp cận nước ngọt, sụt lún đất; hỗ trợ về đối thoại chính sách trong phòng chống thiên tai hạn mặn; ứng dụng công nghệ di động để cập nhật thiệt hại do thiên tai, trong đó có hạn mặn.

Đại diện Bộ NN&PTNT ghi nhận, bày tỏ sự cảm kích và mong muốn tiếp tục nhận được những hỗ trợ từ UNDP - tổ chức lớn, luôn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ phòng chống thiên tai trong thời gian tới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/undp-ho-tro-dong-bang-song-cuu-long-185000-usd-ung-pho-han-man-378038.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY