Kinh tế xã hội hôm nay

UNDP hỗ trợ Việt Nam xây dựng hơn 3.250 ngôi nhà chống lụt bão

(MangYTe) - Đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) đã thông tin như trên khi đề cập đến những hỗ trợ của tổ chức này trong nỗ lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam thời gian qua.

Mô hình nhà chống bão lụt góp phần giảm nhẹ hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung. Ảnh minh hoạ.

Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại các tỉnh miền trung, undp đã phối hợp với tổng cục phòng, chống thiên tai (bộ nn&ptnt) và các đối tác đánh giá nhanh về nhu cầu tại tỉnh quảng bình, quảng trị và thừa thiên huế. undp ghi nhận trận lũ lịch sử và sạt lở đất đã làm ảnh hưởng đến hàng triệu người dân khu vực miền trung. những ngôi nhà đã bị hư hại nhiều khả năng không ổn định và có thể bị ảnh hưởng thêm bởi cơn bão số 9.

Bà caitlin wiesen -trưởng đại diện thường trú undp tại việt nam cho biết, undp đang có các hỗ trợ quan trọng cho chính phủ việt nam và các cộng đồng dễ bị tổn thương. “chúng tôi đã huy động 100.000 usd từ các nguồn lực khẩn cấp của mình để hỗ trợ thiết yếu cho việc đánh giá, điều phối, ứng phó và lập kế hoạch phục hồi. chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ những người dễ bị tổn thương và bị ảnh hưởng bởi lũ lụt bằng cách xây dựng những ngôi nhà an toàn chống chịu bão, lụt". 

Đại diện thường trú undp tại việt nam cũng bày tỏ tự hào, gần 600 ngôi nhà chống chịu với bão do undp thiết kế và hỗ trợ xây dựng ở tỉnh thừa thiên huế đã chống chọi được với những cơn bão, lũ liên tục trong thời gian gần đây, bao gồm cả đợt lũ lụt lịch sử trong vài tuần qua.

Tính đến nay, hơn 3.250 ngôi nhà chống chịu bão, lụt đã được xây dựng tại 5 tỉnh thừa thiên huế, quảng bình, quảng nam, quảng ngãi và thanh hóa bởi dự án do quỹ khí hậu xanh của undp hỗ trợ mang tên “tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển việt nam”. “undp đang lên kế hoạch, dự kiến trong năm 2021, tiếp tục xây dựng hơn 800 ngôi nhà chống chịu bão, lụt khác hỗ trợ các tỉnh vùng lũ” – bà wiesen cho biết.

Điều quan trọng, theo undp là phải nhân rộng và mở rộng quy mô các mô hình nhà an toàn ở việt nam, đặc biệt là cho người nghèo và cận nghèo ở 28 tỉnh ven biển. những ngôi nhà an toàn được xây dựng với các tính năng chính giúp chống chịu với tác động của bão mạnh, lũ lụt lịch sử và các sự kiện khí hậu cực đoan để bảo vệ người dân và tài sản của họ. điều này đòi hỏi các nỗ lực phối hợp của chính phủ, khu vực tư nhân, các cá nhân và các đối tác phát triển.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/undp-ho-tro-viet-nam-xay-dung-hon-3250-ngoi-nha-chong-lut-bao-400012.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY