Nhịp cầu nhân ái hôm nay

UNDP và World Share khởi công xây dựng 73 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” tại Quảng Bình

Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) vừa phối hợp với Tổ chức World Share tổ chức khởi công xây dựng 73 nhà “An toàn chống chịu bão, lụt” cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai thuộc các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy (Quảng Bình).

UNDP xúc tiến các dự án cộng đồng ven biển thông minh và giao thông xanh tại Huế

undp viện trợ tỉnh quảng bình hơn 5,6 tỷ đồng cho dự án ứng phó với thiên tai

Quang cảnh buổi lễ khởi công xây dựng nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho người dân Quảng Bình - Ảnh chinhphu.vn

Các căn nhà được thiết kế bảo đảm 03 cứng (nền cứng, khung cứng, mái cứng). Nhà phải có sàn tránh lụt cao hơn mức ngập lụt cao nhất từ 1,5m trở lên tính từ nền nhà. Sàn tránh lụt có diện tích sử dụng tối thiểu là 10m2. Mái nhà làm bằng bê tông cốt thép hoặc vật liệu có chất lượng tốt như ngói hoặc tôn. Đối với mái ngói hoặc mái tôn, phải được gia cố bằng các thanh giằng chắc chắn. Dự kiến, 73 nhà “An toàn chống chịu bão lụt” sẽ được hoàn thiện và bàn giao cho người dân vào cuối tháng 7/2022.

Khởi công xây dựng nhà "An toàn chống chịu bão, lụt" cho người dân tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh - Ảnh chinhphu.vn

Phát biểu tại lễ khởi công, phó chủ tịch ubnd tỉnh phan mạnh hùng nhấn mạnh, quảng bình là tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, chỉ riêng năm 2020 đã phải gánh chịu hậu quả của 04 đợt bão, lũ lịch sử gây thiệt hại cho hàng nghìn hộ dân. đặc biệt, huyện quảng ninh và lệ thủy là hai địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, người dân gặp rất nhiều khó khăn. việc được hỗ trợ xây dựng nhà “an toàn chống chịu bão, lụt” sẽ giúp bà con an tâm trước mỗi mùa mưa bão, ổn định cuộc sống để phát triển sản xuất.

xây thêm 73 nhà an toàn chống bão, lụt cho hộ nghèo tại quảng bình

Xót xa những ngôi nhà bị ngập đến nóc ở vùng lũ Quảng Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/undp-va-world-share-khoi-cong-xay-dung-73-nha-an-toan-chong-chiu-bao-lut-tai-quang-binh-168865.html)

Tin cùng nội dung

  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY