Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng giúp người dân gọi xe cấp cứu nhanh nhất

Đà Nẵng-Ứng dụng quản lý giám sát hành trình xe cấp cứu giúp người dân định vị đường đi, theo dõi hành trình, thời gian dự kiến xe đến...

Ngày 21/9, sở thông tin và truyền thông đà nẵng cho biết ứng dụng đã triển khai thí điểm hơn một tháng. từ ngày 5/8 đến 15/9, gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 được điều hành, quản lý trên hệ thống.

Ứng dụng gồm trên app điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) dành cho người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu; phiên bản web, bản đồ trên màn hình phục vụ việc điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu và Sở Y tế.

Vào ứng dụng, người dân gửi vị trí gps chính xác, giúp xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất. nếu người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu sẽ nhận được tin nhắn sms có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương.

Người gọi cấp cứu cũng có thể xem được xe 115 khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động xử trí bệnh nhân trong thời gian chờ cấp cứu. Đồng thời, thông qua ứng dụng, người dân định vị được bệnh viện, trạm xá gần nhất; gửi đánh giá về chất lượng dịch vụ y tế; góp ý và nhận phản hồi về kíp cấp cứu...

Kết thúc ca cấp cứu, hệ thống tự động gửi tin nhắn sms đến người gọi cấp cứu mời đánh giá chất lượng dịch vụ.

Xe cứu thương di chuyển trên đường phố Đà Nẵng, thời điểm là tâm dịch Covid-19, tháng 7/2020. Ảnh: Nguyễn Đông

Ứng dụng cũng giúp cơ quan quản lý là trung tâm cấp cứu, sở y tế chọn xe gần nơi yêu cầu, nhanh nhất để đến đón bệnh nhân; đồng thời giám sát hành trình xe, nếu có sự cố thì đổi, thay xe khác kịp thời. toàn bộ hồ sơ bệnh nhân gồm tình trạng bệnh, quy trình xử lý, đơn thuốc; thông tin về lộ trình, vận tốc di chuyển của xe cứu thương... được tự động lưu trữ trên hệ thống ứng dụng.

Ứng dụng này do sở thông tin và truyền thông đà nẵng phối hợp sở y tế, trung tâm cấp cứu thành phố triển khai, trong đề án xây dựng thành phố thông minh và đề án chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Ông trần công linh, nhân viên phòng tổ chức hành chính (trung tâm cấp cứu), cho biết đơn vị từng áp dụng hệ thống quản lý xe cứu thương, nhưng ứng dụng mới thông minh hơn từ việc xác định được vị trí người bệnh để điều xe cấp cứu nhanh nhất. "hồ sơ cấp cứu người bệnh được nhân viên tổng đài số hóa từ khâu đầu vào, trong quá trình xử lý tiếp tục cập nhật thêm thông tin", ông linh nói.

Theo ông trần ngọc thạch, phó giám đốc sở thông tin và truyền thông, thành phố tiếp tục nghiên cứu và triển khai các tính năng chuyên môn nâng cao như video khám từ xa bệnh nhân đang trên xe cứu thương, cơ sở dữ liệu bệnh nhân giúp bác sĩ có thông tin về tiền sử bệnh để hỗ trợ chính xác, kịp thời.

Sở thông tin và truyền thông đang phối hợp cảnh sát phòng cháy chữa cháy 114 và công ty cổ phần môi trường đô thị đà nẵng đưa ứng dụng giám sát xe cứu hỏa, xe rác đến với người dân, nhằm xử trí kịp thời trong tình huống cháy, điểm tập kết rác bị quá tải, thùng rác đầy...

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ung-dung-giup-nguoi-dan-goi-xe-cap-cuu-nhanh-nhat-4513884.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở nước ngoài nghe tiếng xe cứu thương là lập tức họ dẹp ra ngay, còn người Việt mình thì không dẹp đâu. Nếu họ có dẹp thì phải trong trường hợp đường rộng.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ở vịnh Đà Nẵng, chuyện nhức nhối và được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là chuyện ô nhiễm do nước thải.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY