Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Ung thư dạ dày – chủ quan từ những dấu hiệu thông thường

Ung thư dạ dày là 1 trong 10 loại ung thư phổ biến ở nước ta và đứng hàng thứ 2 ở nam giới sau ung thư phổi, thứ 3 ở nữ giới sau ung thư vú và cổ tử cung. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó có viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP là yếu tố hàng đầu gây nên căn bệnh này.

Đáng chú ý ở nước ta có tới 26% dân số mắc viêm loét dạ dày tá tràng 70% người nhiễm vi khuẩn HP nhưng đa số người dân lại thờ ơ với căn bệnh này chính vì vậy nhiều người phát hiện ra bệnh ở giai đoạn muộn phải cắt bỏ ¾ dạ dày.

Ảnh minh hoạ

Ung thư dạ dày thường không có triệu chứng bệnh hoặc chỉ gây ra các triệu chứng không rõ ràng ở giai đoạn đầu và rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của viêm loét dạ dày, chính vì thế nhiều người khi phát hiện ra bệnh đã ở giai đoạn muộn khó điều trị.

Vì vậy phòng bệnh như nào, xử lý bệnh ra sao thì ngày hôm nay chúng ta cùng theo dõi chia sẻ của chuyên gia tư vấn

Thế nhưng, một điều hiển nhiên là các mẹo chữa dạ dày từ dân gian ví như nghệ, mật ong, chuối xanh... thường sẽ chỉ giảm bớt phần nào đau nhức. Nếu chỉ dùng cách này để điều trị thì không dứt điểm, thậm chí còn diễn biến nặng hơn.

Chính vì thế, một lời khuyên cho người bệnh là nên đẩy lùi bệnh tận gốc, trị vào căn nguyên gây bệnh chứ không nên chỉ giảm đau tức thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-thu-da-day-chu-quan-tu-nhung-dau-hieu-thong-thuong-n162743.html)
Từ khóa: ung thư dạ dày

Chủ đề liên quan:

dấu hiệu ung thư dạ dày

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY