Bệnh ung thư hôm nay

Ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, uống Thuốc giảm đau bị co giật

(Mangyte) - Mỗi lần đau, gia đình cháu cho ông uống Thuốc Efferalgan codeine để giảm đau. Một ngày uống đến 4-5 lần, cứ 4-6 tiếng ông lại đau.

Thưa BS,

Như lần trước cháu đã hỏi. Ông cháu bị ung thư đại tràng (UTĐT) giai đoạn cuối, ông cháu đã mổ được 4 tháng rồi nhưng chưa trị xạ hay hóa chất gì, vì sức khỏe của ông yếu lắm. Ông gầy và yếu, mỗi lần đau, gia đình cháu cho ông uống Thuốc Efferalgan codeine để giảm đau. Một ngày uống đến 4-5 lần, cứ 4-6 tiếng là ông đau, bây giờ mỗi khi uống Thuốc ông cháu sợ và phải gồng mình lên uống. Uống xong lại đau, có hiện tượng run run và giật toàn thân. Mỗi lần như thế cháu sợ lắm, vì ông khó thở và rất đau, người lại co giật. BS cho cháu hỏi ông cháu bị sao ạ? Có phải do ông cháu uống nhiều Thuốc giảm đau Efferalgan codeine quá không, bây giờ nhà cháu phải làm sao? Có Thuốc nào khác để giảm đau cho ông cháu không ạ? Cháu cảm ơn BS. (Nguyễn Trường - Kim Sơn, Ninh Bình)

Trả lời

>> Bị ung thư đại trực tràng">ung thư đại trực tràng giai đoạn 4, phải làm gì để giảm cơn đau? Nguyễn Trường thân mến, Chúng tôi cảm thông và chia sẻ cùng cháu. Rất cảm ơn cháu đã tin tưởng Mangyte.vn.
Như chúng tôi đã nói ở thư trước, ông cháu bị UTĐT giai đoạn 4 là giai đoạn nặng nhất của bệnh. Bệnh càng tiến triển nặng, đau đớn càng nhiều hơn là vì ông cháu phải thường xuyên dùng Thuốc giảm đau.
Hiện tại ông đau đớn nhiều, gầy sút, ăn uống kém, stress (do bệnh kéo dài và đau) có thể dẫn đến viêm loét dạ dày - tá tràng nên mỗi lần uống Thuốc vào lại đau, có hiện tượng run run và giật toàn thân. Hiện tại có rất nhiều Thuốc giảm đau dạng tiêm, truyền tĩnh mạch, đặt hậu môn hoặc dán nhưng vì chúng tôi không khám trực tiếp cho ông nên không thể chỉ định.

Theo chúng tôi, cháu nên ngưng sử dụng Thuốc giảm đau dạng uống và báo cho bác sĩ trực tiếp điều trị để được tư vấn cách dùng Thuốc giúp ông giảm đau đớn, cháu nhé!

BS Chuyên khoa của Mangyte
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ung-thu-dai-truc-trang-giai-doan-cuoi-uong-thuoc-giam-dau-bi-co-giat-10377.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY