Sinh sản , Nam hôm nay

Ung thư di căn đến D**ng v*t, bệnh nhân bị cương cứng suốt 3 tháng

Người đàn ông ở Úc bị ung thư bàng quang như không hay biết. Ung thư di căn đến D**ng v*t khiến ông bị cương cứng suốt 3 tháng.

Bệnh nhân 81 tuổi. tên của ông không được tiết lộ. mặc dù bị cương cứng kéo dài nhưng cụ ông vẫn không đến khám bác sĩ. ông chỉ đến bệnh viện khi cương cứng nặng đến mức khiến ông không thể đi tiểu suốt 15 giờ.

Người tiếp nhận cụ ông là bác sĩ Ryan Pereira tại Bệnh viện Princess Alexandra, thuộc vùng ngoại ô Woolloongabba, bang Queensland, Úc.

Ngoài cương cứng kéo dài, cụ ông còn bị đau ở vùng chậu. đặc biệt, ông còn bị tiểu ra máu. đây là triệu chứng điển hình của ung thư bàng quang.

Ung thư khi lan đến D**ng v*t có thể gây cương cứng nghiêm trọng 

Các chẩn đoàn sau đó phát hiện khối u ung thư có đường kính khoảng 3 cm nằm trên thành bàng quang ông cụ. nó đã phát triển đến giai đoạn di căn, lan sang các mô xung quanh ở bụng và cả bộ phận Sinh d*c. da bụng và bìu cũng bị cứng lại.

Ung thư khi lan đến D**ng v*t và phát triển thành khối u thì có thể gây cương cứng dữ dội. trong trường hợp này, cương cứng chỉ có thể điều trị khi chữa khỏi ung thư. nhưng với trường hợp cụ ông ở úc thì mọi chuyện đã quá muộn.

Kết quả sinh thiết khối u cho thấy cụ ông mắc một loại ung thư bàng quang hiếm gặp có tên là plasmacytoid urothelial carcinoma (puc).

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ung thư bàng quang là hút Thu*c. Các thống kê cho thấy có khoảng 1/3 trường hợp ung thư bàng quang có liên quan đến khói Thu*c, theo Cơ quan Sức khỏe quốc Anh.

Cụ ông từng là người nghiện Thu*c nặng. Ông hút Thu*c từ khi còn rất trẻ. Bác sĩ cho biết hiện hiện không có phương pháp điều trị cụ thể nào cho tình trạng của bệnh nhân. Ông cụ sẽ trải qua một cái ch*t từ từ.

Thông thường, D**ng v*t cương cứng kéo dài trên 4 giờ đã được xem là rối loạn cương dương nghiêm trọng. nguyên nhân bệnh có thể rất đa dạng. thậm chí, việc uống một số loại Thu*c như Thu*c chống trầm cảm, Thu*c điều trị rối loạn máu cũng có thể gây cương cứng kéo dài.

Theo Thanh Niên

Nguồn: alobacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d304e363330852b957a9f28)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY