Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống 1 cốc nước khi đói bụng tốt hơn vạn thuốc bổ, bạn nên áp dụng ngay từ hôm nay

Bổ sung nước khi đang đói sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích bất ngờ.

Giúp bù nước

Uống một cốc nước vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy, lúc bụng rỗng giúp bổ sung lượng nước mất đi sau một giấcc ngủ dài 6-8 tiếng.

Sau một đêm dài, cơ thể dễ bị mệt mỏi do mất nước. Bổ sung nước vào buổi sáng là cách để bạn cảm thấy khỏe mạnh và khởi đầu ngày mới tốt hơn.

Loại bỏ độc tốc khỏi cơ thể

Một ly nước vào buổi sáng khi mới thức dậy giúp kích thích nhu động ruột. Ngoài ra nógiúp loại bỏ tất cả những độc tố trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Cải thiện trao đổi chất

Uống nước khi đói có thể làm tăng tốc độ chuyển hóa trong cơ thể lên ít nhất 24%. Tăng tốc độ chuyển hóa có nghĩa là cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn.

Điều này có vai trò quan trọng đối với những người đang muốn thực hiện chế độ ăn kiêng.

Ngoài ra, uống nước khi cảm thấy đói sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, phòng ngừa tăng cân do ăn quá nhiều.

Uống khoảng 500ml nước, 30 phút trước bữa ăn 3 lần một ngày trong 12 tuần, giúp giảm tới 2 kg trọng lượng cơ thể.

Làm đẹp da

Da xuất hiện vết thâm hoặc đốm nâu thường do sự tích tụ độc tốt trong cơ thể. Uống nước khi đói có thể loại bỏ các chất độc này, mang lại làn da sáng, khỏe.

Ngoài ra, mất nước là nguyên nhân khiến da xỉn màu, xuất hiến nếp nhăn. Uống một cốc nước khi vừa thức dậy, trước lúc ăn sáng giúp thúc đẩy lưu lượng máu đến da, giúp da căng mịn có sức sống hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống 1 cốc nước khi đói giúp cân bằng hệ bạch huyết từ đó tăng cường hệ miễn dịch. Cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật, phòng ngừa các bệnh thông thường.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/uong-1-coc-nuoc-khi-doi-bung-tot-hon-van-thuoc-bo-ban-nen-ap-dung-ngay-tu-hom-nay-search/?id=243778

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-1-coc-nuoc-khi-doi-bung-tot-hon-van-thuoc-bo-ban-nen-ap-dung-ngay-tu-hom-nay/20220911030534229)

Tin cùng nội dung

  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Dứa là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để duy trì sức khỏe của gan.
  • Khoai lang, cà chua, sữa... là những thực phẩm rất tốt cho cơ thể nhưng lại trở nên độc hại nếu ăn khi đói.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Bên cạnh việc thường xuyên uống nước để cung cấp chất ẩm khi trời nắng nóng, bạn còn có thể giải tỏa cơn khát thông qua việc tiêu thụ những thực phẩm giúp bù nước cho cơ thể dưới đây.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Nếu trẻ bị tiêu chảy mà không uống được Oserol, mẹ có thể tìm cách bù nước cho con bằng những phương pháp sau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY