Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống mật ong ấm tốt cho sức khỏe, nhưng thả thêm 3 thứ này lợi ích tăng thêm, dinh dưỡng gấp 3 lần

Trong thành phần dinh dưỡng của mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất... rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người, nhất là khi bạn uống vào buổi sáng.

Nước chanh mật ong ấm

Trong thành phần dưỡng chất của mật ong chứa carbohydrate, loạt vitamin như: B2, B3, B6, B9..., các khoáng chất như: photpho, sắt, kẽm, canxi, magie và các chất chống oxy hóa. Chanh cũng quen thuộc với mọi bữa ăn, chứa vitamin C dồi dào, có tác dụng tăng cường miễn dịch, giải độc và cải thiện tiêu hóa.

Cách làm nước chanh mật ong: Bạn hãy chuẩn bị một ly nước ấm, vắt ít nước cốt chanh và thêm 1-2 thìa cà phê mật ong. Hỗn hợp này được ví như thức uống giải độc tự nhiên, hỗ trợ giảm cân và bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ như: táo bón, mụn trứng cá, tim mạch... vô cùng hiệu quả.

Ảnh minh họa

Trà gừng mật ong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nước gừng được sử dụng như hương liệu thực phẩm và thuốc. chúng có tác dụng làm ấm cơ thể, hỗ trợ lưu lượng máu, tăng hạ huyết áp, giảm cảm lạnh, đau đầu hay đau khớp...

Đồng thời, khi bạn uống trà gừng mật ong thường xuyên chúng còn có nhiều tác dụng như cải thiện khả năng miễn dịch, giảm buồn nôn, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và gan....

Cách làm vô cùng đơn giản: bạn hãy đun sôi một cốc nước với vài lát chanh, gừng trong vài phút để tinh dầu trong hai nguyên liệu này tiết ra, sau đó thêm 1-2 thìa cà phê mật ong. ngoài ra, nước trà gừng mật ong còn giúp chống lại quá trình oxy hóa giúp chị em phụ nữ trẻ lâu hơn, làm da luôn căng láng, mịn màng không lo bị lão hóa giàu nua sớm. đối với những người đang muốn giảm cân duy trì vóc dáng cân đối thì nước trà gừng mật ong cũng là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

Nước nghệ mật ong ấm

Trong thành phần dưỡng chất của nghệ chứa nhiều hoạt chất tốt, có tác dụng sinh học với cơ thể người, nhất là thành phần curcumin. Nhiều năm nay, tinh bột nghệ được tin dùng hơn nhờ khả năng cải thiện sức khỏe.

Theo các chuyên gia cho biết chính sự phong phú của các chất dinh dưỡng trong nghệ, mật ong và sữa có thể mang lại nhiều lợi ích như: ngăn ngừa ung thư, thúc đẩy tiêu hóa tốt, chữa lành vết loét dạ dày, tăng cường hệ miễn dịch....

Chế biến món này khá đơn giản: pha một thìa cà phê tinh bột nghệ vào sữa, đun ấm hỗn hợp này và thêm 1-2 thìa mật ong rồi thưởng thức. Nước mật ong nghệ ấm giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru nhịp nhàng hơn và cũng khiến bạn phòng ngừa đươc nhiều căn bệnh mạn tính nguy hiểm.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-mat-ong-am-tot-cho-suc-khoe-nhung-tha-them-3-thu-nay-loi-ich-tang-them-dinh-duong-gap-3-lan.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-mat-ong-am-tot-cho-suc-khoe-nhung-tha-them-3-thu-nay-loi-ich-tang-them-dinh-duong-gap-3-lan/20220710101753299)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY