Dinh dưỡng hôm nay

Uống nước mật ong buổi sáng có 3 lợi ích lớn nhưng đừng phạm vào 3 điều cấm kỵ

Uống nước mật ong vào mùa thu có nhiều lợi ích cho việc dưỡng ẩm và nhuận tràng. Sẽ không quá lời khi nói rằng mật ong là thực phẩm tốt nhất để ăn vào mùa thu. Đặc biệt mọi người nên uống nước mật ong vào buổi sáng, có quá nhiều lợi ích.

Bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này không:

- Khô miệng, khàn giọng, ho khan và ít đờm;

- Da thô ráp, phân khô;

- Cảm giác khó chịu, chất lượng giấc ngủ kém;

Nếu có, thì rất có thể bạn đã bị ảnh hưởng của thời tiết mùa thu khô hanh. Lúc này, rất thích hợp với một số loại thực phẩm làm ẩm, chẳng hạn như mật ong. Không những có tác dụng dưỡng ẩm mà còn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích khi uống nước mật ong vào buổi sángxml:namespace prefix="o" />

1. Dưỡng ẩm

Nước mật ong luôn là một thức uống có tác dụng dưỡng ẩm, thanh nhiệt, tăng cường sinh lực cho trung tiện, giải độc và giảm đau. Do đó, nếu muốn giải tỏa cơn khô hanh mùa thu, thanh nhiệt, giảm hỏa, bạn hãy uống nước mật ong thường xuyên.

Lời khuyên: Để đạt được hiệu quả làm ẩm và giảm nóng, bạn nhớ pha mật ong với nước lạnh.

Nước mật ong luôn là một thức uống có tác dụng dưỡng ẩm, thanh nhiệt, tăng cường sinh lực cho trung tiện, giải độc và giảm đau.

2. Thuốc nhuận tràng

Bây giờ thời tiết hanh khô, phân dễ khô khiến nhiều người gặp phải tình trạng táo bón. Y học cổ truyền cho rằng, mật ong có vị ngọt, tính bình, đi vào các kinh mạch phổi, tỳ, ruột già, có các công năng dưỡng can, tiêu thũng, giải độc, làm dịu các vết loét do tắc mạch.

Vì vậy, những người có nhu động ruột kém nên dùng một chút mật ong để thư giãn ruột.

Lời khuyên: Nếu bạn muốn thư giãn ruột và đại tiện, tốt hơn nên uống nước mật ong khi bụng đói vào buổi sáng và buổi tối. Nhưng những người bị tiêu chảy thường xuyên không nên ăn mật ong.

3. Bổ sung năng lượng

Sau một đêm ngủ, một phần nước trong cơ thể đã được đào thải ra ngoài, và hầu hết chúng ta đều cảm thấy đói. Lúc này, uống một cốc nước mật ong khi bụng đói không chỉ giúp bổ sung nước, mà còn bổ sung đường và năng lượng, để não bộ tỉnh táo.

Đặc biệt với những người không có thời gian chuẩn bị bữa sáng, uống một cốc nước mật ong vào buổi sáng có thể tránh được lượng đường trong máu thấp.

Uống nước mật ong vào buổi sáng, 3 điều cấm kỵ không được phạm phải

1. Pha mật ong bằng nước sôi

Thời tiết ngày càng trở nên mát mẻ, nhiều người đã quen với việc dùng nước sôi khi pha nước mật ong. Đặc biệt vào những buổi sáng se lạnh, nhiều người thích uống một cốc nước ấm pha mật ong.

Mật ong rất giàu enzym, vitamin và khoáng chất, nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng và hoạt chất sinh học trong mật ong.

Tuy nhiên, mật ong không nên được pha bằng nước sôi. Mật ong rất giàu enzym, vitamin và khoáng chất, nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng và hoạt chất sinh học trong mật ong.

Gợi ý: pha bằng nước lạnh hoặc nước ấm 40 - 60 độ C để không làm mất chất dinh dưỡng của mật ong.

2. Ăn quá nhiều mật ong một lúc

Nếu ăn quá nhiều mật ong một lúc, bạn có thể bị say mật, đồng thời có thể bị chóng mặt, hồi hộp, run và các triệu chứng khó chịu khác.

Gợi ý: Mỗi ngày ăn 30 - 50 gam mật ong là đủ, có thể nhiều hơn một chút để trị táo bón.

3. Người bị viêm loét dạ dày không nên ăn mật ong khi bụng đói

Ăn mật ong khi bụng đói có tác dụng giúp thư giãn ruột, nhưng không phải ai cũng thích hợp. Chẳng hạn, những người bị viêm loét dạ dày không nên ăn mật ong khi bụng đói, nếu không tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn.

Mật ong là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nó cũng sẽ gây ra vấn đề cho sức khỏe nếu không được sử dụng một cách thích hợp. Bạn hãy chú ý nhé!

Xem thêm: 5 điều bà bầu cần chú ý kẻo sinh non trong tam cá nguyệt thứ 3, nhất là 2 điều đầu tiên

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/uong-nuoc-mat-ong-buoi-sang-co-3-loi-ich-lon-nhung-dung-pham-vao-3-dieu-cam-ky-36015/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY