Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống nước tía tô mỗi ngày, sau 1 tuần cơ thể phụ nữ nhận về 7 lợi ích: Điều cuối cùng tuyệt vời nhất

Mỗi ngày uống 1 cốc nước tía tô, sau 1 tuần, cơ thể phụ nữ nhận liền 7 thay đổi, hãy cùng xem đó là gì.
Uống nước nước tía tô mỗi ngày, sau 1 tuần cơ thể nhận về 7 lợi ích tuyệt vời

1. Phòng chống viêm nhiễm

Từ lâu đời, tía tô đã được sử dụng để làm giảm các dấu hiệu của viêm nhiễm, giúp vết thương nhanh lành và chữa chứng khó tiêu.

Nguyên nhân bởi trong tía tô chứa hoạt chất luteolin, có tác dụng phòng chống và làm giảm các dấu hiệu, triệu chứng của chứng viêm.

Trong nước lá tía tô có chứa các chất chống viêm, phòng chống bệnh mãn tính. một số hóa chất trong tía tô còn có khả năng tiêu diệt tế bào ác tính.

Ảnh minh họa

2. Điều trị các chứng bệnh về dạ dày

2 hoạt chất có tên là glucosamine và tanin có trong tía tô có tác dụng chống viêm nhiễm, tăng cường khả năng làm lành vết thương và liền sẹo khi bạn gặp tổn thương về dạ dày.

3. Tốt cho xương khớp

Uống nước lá tía tô sẽ giúp giảm đau và giảm đáng kể các triệu chứng nguy hiểm do bệnh viêm khớp dạng thấp cũng như một số bệnh xương khớp khác gây ra cho cơ thể bạn.

4. Giải tỏa căng thẳng

Tía tô có chứa axit rosmarinic và caffeic, được xác định là có chất chống trầm cảm. Do đó giúp bạn giải tỏa các vấn đề căng thẳng và lo lắng.

Mùi hương của tía tô cũng được dùng trong các liệu pháp hương thơm từ lâu đời, giúp mọi người thư giãn. chị em phụ nữ sẽ được loại bỏ mọi căng thẳng hàng ngày nhanh chóng.

5. Tác dụng an thai hiệu quả

Các bạn có thể sử dụng bài thuốc sau:

20g tía tô kết hợp với ngải diệp, bạch truật, đương quy, hoài sơn, phục long can (16g mỗi loại); phòng sâm, cẩu tích, liên nhục, liên kiều, cam thảo (12g mỗi loại); 10g các loại đỗ trọng, sơn trà; sinh khương 3 lát; đại táo 5 quả.tất cả nguyên liệu mang lên sắc thuốc, mỗi ngày uống 1 thang.

6. Làn da trắng trẻo, ngậm nước, chống lão hóa da

Từ lâu, dân gian đã biết sử dụng lá tía tô để làm đẹp da theo nhiều cách. trong đó, cách đơn giản nhất, an toàn nhất chính là uống nước lá tía tô mỗi ngày. tinh dầu từ lá tía tô rất tốt để điều trị lão hóa da và duy trì độ ẩm cho hàng rào bảo vệ da. làn da của bạn sẽ được ngậm nước, giảm nguy cơ mất nước thấy rõ. dần dần, da sẽ trắng hồng, khỏe mạnh.

Chưa kể, lá tía tô chứa nhiều tinh dầu có đặc tính chống viêm. đối với làn da yếu ớt, mỏng manh, uống nước tía tô cũng sẽ điều trị da rất hiệu quả. nhất là những chị em đang đau đầu vì mụn bọc, mụn mủ... sẽ cải thiện thấy rõ sau một thời gian sử dụng.

7. Giảm cân, eo thon

tía tô có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng hàm lượng nước cao. khi đem đun nước uống hàng ngày, nó xứng đáng là loại nước giúp chị em giảm cân, dễ dàng có được vòng eo thon thả hơn.

Tác hại của lá tía tô nếu dùng quá nhiều

Uống nước lá tía tô quá nhiều trong một thời gian dài có thể khiến bạn bị tăng huyết áp và ảnh hưởng tới hệ tim mạch.

Việc tăng huyết áp cũng rất nguy hiểm nếu như bà bầu hoặc trẻ nhỏ sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Xảy ra các phản ứng xấu với cơ thể trong trường hợp người dùng bị dị ứng với một số thành phần trong nước lá tía tô.

Cách nấu lá tía tô uống hàng ngày

Nguyên liệu

Lá tía tô: khoảng 200g

Chanh tươi: 3 lát

Nước lọc: 2,5 lít

Cách nấu

tía tô đem đi rửa sạch sẽ, ngâm nước muối loãng trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra rồi để cho ráo nước. đun sôi nước lọc ở trên, bỏ lá tía tô vào trong thêm 3 - 5 phút rồi tắt bếp.

Cuối cùng, đợi khi nước nguội là các bạn có thể chiết ra chai thủy tinh rồi bỏ mấy lát chanh vào, sử dụng dần dần. Chia thành nhiều lần uống trong ngày.

Lưu ý sử dụng và cách bảo quản nước lá tía tô

Tác dụng của uống nước lá tía tô thường khá chậm, vậy nên bạn cần hết sức kiên nhẫn thì mới mong khỏi bệnh.

Không nên uống quá nhiều bởi nó sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng và gây ra một số tác dụng phụ không tốt trên cơ thể.

Nên bảo quản nước lá tía tô trong tủ lạnh khi không dùng đến, tối đa 24 giờ đồng hồ. bởi lẽ càng để lâu, các dưỡng chất trong nước lá tía tô sẽ bị mất đi tác dụng.

Nên uống nước lá tía tô trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Theo Vũ Ngọc/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-nuoc-tia-to-moi-ngay-sau-1-tuan-co-the-phu-nu-nhan-ve-7-loi-ich-dieu-cuoi-cung-tuyet-voi-nhat.html

Theo Vũ Ngọc/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-nuoc-tia-to-moi-ngay-sau-1-tuan-co-the-phu-nu-nhan-ve-7-loi-ich-dieu-cuoi-cung-tuyet-voi-nhat/20220730022457129)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY