Bạn nên biết hôm nay

Uống sữa hàng ngày giúp chống ôxy hóa

Các nhà khoa học Trung tâm y tế ĐH Kansas (Mỹ) cho biết, mối liên quan giữa việc uống sữa và sự gia tăng tự nhiên của chất chống ôxy hóa...
Các nhà khoa học Trung tâm y tế ĐH Kansas (Mỹ) cho biết, mối liên quan giữa việc uống sữa và sự gia tăng tự nhiên của chất chống ôxy hóa">chống ôxy hóa glutathione của người trưởng thành và người cao tuổi.

Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát chế độ ăn uống của 60 người và quét não bằng phương pháp cộng hưởng từ (MRI) để tìm hiểu mức độ của glutathione - một chất chống ôxy mạnh trong não. Các nhà khoa học nhận thấy, những người uống sữa hàng ngày thì não sẽ sản sinh ra chất glutathione tăng cao. Điều này rất quan trọng vì glutathione giúp ngăn ngừa và xua tan tình trạng mất cân bằng ôxy hóa vốn có thể gây nhiều bệnh.

TS. Debra Sullivan cho biết: “Sữa rất cần thiết cho xương và cơ, phát hiện này một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của sữa đối với não của chúng ta”. Nhóm nghiên cứu đã đưa ra khuyến cáo rằng, sữa không chỉ là thực phẩm dành cho trẻ em mà người lớn, đặc biệt là người cao tuổi cũng nên dùng.

Minh Quân (The American Journal of Clinical Nutrition, 4/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-uong-sua-hang-ngay-giup-chong-oxy-hoa-9700.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY