Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống trà lúc nào để chữa được bệnh và tăng tuổi thọ?

Khoa học hiện đại chứng minh, uống trà mỗi ngày có tác dụng chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ rất tốt.

“trà là vị thu*c trị bách bệnh.” mỗi loại trà, mỗi cách uống đều có một công dụng trị bệnh khác nhau, điều này cũng đã được khoa học hiện đại chứng minh. trà được coi là vị thu*c chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ rất tốt, mỗi ngày 3 tách trà là phương pháp dưỡng sinh tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Tác dụng chữa bệnh của trà

Qua các nghiên cứu chống oxy hóa trong và ngoài nước cho thấy, trong các loại polyphenol có tác dụng chống oxy hóa thì polyphenol trong trà (tea polyphenols) có tác dụng kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa và tiêu mỡ tốt nhất. Trong rất nhiều nghiên cứu trước đây, thành phần chính của tea polyphenols là catechin được chứng minh là khắc tinh của hầu hết các bệnh ung thư.

Chuyên gia nghiên cứu của trường đại học y khoa toyama nhật bản phát hiện, uống trà pha nước lạnh liên tục trong nửa năm, triệu chứng của 82% người mắc bệnh tiểu đường giảm rõ rệt, chỉ số đường huyết của khoảng 9% người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn trở về mức bình thường.

Ngoài ra, trong báo cáo trên tạp chí của Australasian Society of Clinical Immunology and Allergy, các nhà khoa học của Anh và Mỹ cũng cho biết, hợp chất catechin trong trà có thể ngăn chặn virut HIV lây lan trong cơ thể rất tốt.

Ngày uống ba tách trà là tốt nhất

Uống trà dưỡng sinh tức là uống trà để điều hòa tỳ vị. trà có rất nhiều loại, vậy uống như thế nào hiệu quả dưỡng sinh mới tốt? thầy thu*c đông y kiến nghị, hàng ngày sáng, trưa, tối uống ba loại trà khác nhau có thể điều hòa tỳ vị, đạt hiệu quả dưỡng sinh.

Sáng uống trà xanh: ích khí trợ dương

Trà xanh là trà chưa lên men, trong lá tươi còn chứa khá nhiều vitamin và chất tự nhiên. buổi sáng uống tách trà xanh có thể giúp tỳ vị chuyển vận dưỡng chất đi khắp cơ thể, khiến cho cơ thể buổi sáng luôn tràn trề sức lực.

Chiều uống trà ô long: kiện tỳ tiêu thực

Sang buổi chiều, dương khí trong cơ thể yếu dần, âm khí tăng dần, chức năng của tỳ vị yếu hơn hẳn buổi sáng. Buổi chiều uống tách trà Ô Long có thể giúp tỳ vị tiêu hóa, duy trì chức năng phân hủy thức ăn và chuyển vận dưỡng chất.

Tối uống trà san tuyết: ổn định tinh thần

Buổi tối dương khí của cơ thể thu liễm. Lúc này chức năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể giảm, cần phải chăm sóc cho tỳ vị và tĩnh dưỡng tinh thần. Buổi tối uống tách trà San Tuyết có thể làm cho tràng vị dễ chịu hơn, ngủ ngon hơn, cơ thể nhanh bình phục hơn.

Theo Lâm Nhi/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/uong-tra-luc-nao-de-chua-duoc-benh-va-tang-tuoi-tho-d86254.html?fbclid=IwAR2uEpj6D-kQW1xpY38qNCv4xic1tcE9577zGSWTWpq4vMLGZnKkvTbKyPI

Theo Lâm Nhi/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/uong-tra-luc-nao-de-chua-duoc-benh-va-tang-tuoi-tho/20210930085745168)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY