Nhịp cầu nhân ái hôm nay

USAID hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Chiều 5/4, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) cùng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức lễ khởi động Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Mekong (MII) nhằm hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế số và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 thông qua phát triển nguồn nhân lực năng động và sẵn sàng hơn cho chuyển đổi số, đồng thời huy động và kết nối các nguồn lực để hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long

JICA nghiên cứu mạng lưới giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông cho biết, sáng kiến MII sẽ thúc đẩy sự quan tâm, động lực để tham gia vào tiến trình chuyển đổi số, đồng thời góp phần kết nối các nguồn lực để hỗ trợ đổi mới sáng tạo cho ĐBSCL.

Giám đốc usaid việt nam ann marie yastishock cho rằng, việt nam có cơ hội lớn trong việc tận dụng tiềm năng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để phát triển mạnh mẽ thông qua chuyển đổi nền kinh tế. để đạt được điều này, lực lượng lao động của việt nam cần được trang bị các kỹ năng số để phát triển nền kinh tế dựa vào tri thức trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock phát biểu tại sự kiện.

Usaid sẵn sàng hỗ trợ việt nam trong việc xác định cách tiếp cận đổi mới sáng tạo nhằm bổ sung cho các chương trình đào tạo truyền thống và đẩy nhanh chuyển đổi số cho lực lượng lao động của việt nam, bà yastishock cho biết.

Theo đó, Sáng kiến MII được hỗ trợ kỹ thuật từ Hoạt động “Nguồn nhân lực cho Đổi mới sáng tạo - Hệ sinh thái khởi nghiệp” (USAID WISE). Mục tiêu MII mong muốn huy động các nguồn lực và giải pháp hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại ĐBSCL; hỗ trợ phát triển kinh tế dựa trên đổi mới sáng cho khu vực; nâng cao nguồn nhân lực cho chuyển đổi số, hệ sinh thái khởi nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế...

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh; Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông; Giám đốc quốc gia USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock; cùng lãnh đạo các địa phương tại ĐBSCL thực hiện nghi thức ra mắt sáng kiến MII tại Cần Thơ.

Trong thời gian hoạt động, mii sẽ phối hợp đào tạo 500 học viên khu vực về các kỹ năng chuyển đổi số và thương mại điện tử, mở ra cơ hội việc làm mới và cung cấp nguồn nhân lực được trang bị các kỹ năng số. cùng với đó, sáng kiến mii còn nhận được tài trợ từ đối tác, như: cung cấp miễn phí dịch vụ điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu cho 1.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; 500 gói dịch vụ tra cứu thông tin doanh nghiệp ở nước ngoài miễn phí phục vụ hoạt động xuất khẩu và hợp tác thương mại; 500 website được xây dựng miễn phí để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm mekong trên nền tảng số; 5.000 suất học bổng đào tạo về công nghệ thông tin dành cho sinh viên và người lao động; hỗ trợ, đào tạo miễn phí về chuyển đổi số và bán hàng trên mạng xã hội, các kênh trực tuyến cho 3.000 nông dân, tiểu thương...

Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock gặp gỡ các doanh nghiệp tại ĐBSCL và chứng kiến buổi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đồng hành nâng cao năng lực và gia tăng cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực số tại các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.

Sáng cùng ngày, giám đốc usaid việt nam ann marie yastishock đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp tại tp cần thơ và chứng kiến buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa im group và các đối tác cùng đồng hành nâng cao năng lực và gia tăng cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực số tại các tỉnh trong khu vực đbscl.

VietinBank: Thúc đẩy tăng trưởng đột phá trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi

Chiều 1/4/2022, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo VietinBank đã cập nhật thông tin về kết quả kinh doanh năm 2021; định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2022; đồng thời thảo luận, trao đổi, giải đáp các câu hỏi của cổ đông, nhà đầu tư, chuyên gia phân tích quan tâm về kế hoạch kinh doanh năm 2022, các giải pháp tăng vốn, tăng CASA, cải thiện NIM…


hàn quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại ðồng bằng sông cửu long

cơ quan xúc tiến thương mại - ðầu tư hàn quốc, thương vụ trực thuộc tổng lãnh sự quán hàn quốc tại tp hồ chí minh (kotra hcmc) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở ngành tp cần thơ về các vấn đề liên quan tới ''dự án khảo sát thực trạng logistics của tp cần thơ, tư vấn các chính sách thúc đẩy phát triển logistics của tp cần thơ và vùng ðbscl''.

WB cam kết hỗ trợ Việt Nam trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào 2045

Đại diện Ngân hàng Thế giới khẳng định cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam đạt được các mục tiêu trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/usaid-ho-tro-thuc-day-nen-kinh-te-so-tai-khu-vuc-dong-bang-song-cuu-long-166023.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY