Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Vaccine ngừa HPV cũng quan trọng đối với nam giới

Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
Nhưng ở nam giới, virus này cũng có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng, cụ thể là bệnh mụn cóc mọc trên da quanh bộ phận Sinh d*c. Căn bệnh này được gọi là "sùi mào gà." Hình thức lây nhiễm HPV ở nam giới không chỉ là "sùi mào gà", mà còn là mọc mụn cóc ở miệng do thực hiện T*nh d*c bằng miệng. Nếu người chồng bị bệnh thì rất có thể lây sang người vợ. Cho đến nay, vaccine chủng ngừa HPV vẫn được ưu tiên cho phụ nữ. Tuy nhiên, trên thực tế cũng có thể cung cấp cho nam giới như một biện pháp phòng ngừa bệnh "sùi mào gà". "Tiêm chủng ngừa ở nam giới, không chỉ để phòng ngừa cho bản thân, mà còn phòng chống ung thư cổ tử cung cho người vợ", tiến sĩ Wresti Indriatmi, chuyên gia da liễu V*ng k*n tại Jakarta cho biết. Yếu tố gây nguy cơ nhiễm HPV ở nam giới, theo tiến sĩ Wresti, bao gồm cả hành vi thay đổi đối tác T*nh d*c, và thực hiện quan hệ T*nh d*c đồng giới. Để giảm nguy cơ lây nhiễm HPV ở V*ng k*n, cần thực hiện vài bước. Trước tiên, là kiêng khem việc quan hệ T*nh d*c khi phát hiện ra một trong hai người bị nhiễm HPV Sinh d*c, sau đó không thực hiện việc quan hệ cho đến khi bệnh được chữa khỏi. Thứ hai, chú trọng hôn nhân một vợ một chồng. Thứ ba, sử dụng bao cao su, nhất là đối với hành vi T*nh d*c nguy hiểm, mặc dù điều này không thể bảo vệ ở mức tối đa sự lây nhiễm. Và, cuối cùng, thực hiện tiêm chủng ngừa HPV cho cả hai người. Theo VIVAnews/ Bee.net.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vaccine-ngua-hpv-cung-quan-trong-doi-voi-nam-gioi-9290.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY