Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vạch mặt kẻ giết người thầm lặng đang hiện hữu trong mâm cơm gia đình bạn mỗi ngày

Vạch mặt kẻ giết người thầm lặng đang hiện hữu trong mâm cơm gia đình bạn mỗi ngày - hãy bỏ ngay kẻo cứu thì muộn.

Nước giải khát

Ảnh minh họa

Nước giải khát là một trong những đồ uống gây huyết áp cao. caffein, frutoso có trong nước giải khát gâyco mạch, tăng áp lực của dòng máu, khiếnhuyết áptăng. tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng đồ uống này. uống nước ép cà rốt sẽ tốt cho bệnh tật của bạn hơn.

Đường tinh chế

Đường tinh chế góp phần vào việc làm tích tụ mỡ trong cơ thể, và điều này thường dẫn đến béo phì. Đường cũng được biết đến là nguyên nhân gây tăng huyết áp, đặc biệt ở những người thừa cân, theo Msn.

Cà phê

Đồ uống có chứa caffeine như cà phê có thể gây ra hiện tượng huyết áp tăng lên đến mức báo động. khi vào cơ thể, caffeine khiến các tuyến thượng thận giải phóng cortisol và adrenaline dư thừa - những chất này là tác nhân làm huyết áp tăng cao.

Muối

Muối chứa natri có thể gây hại trực tiếp chotimvà động mạch. ngoài ra, muối có thể làm cho cơ thể bạn tích trữ nước, từ đó tăng huyết áp, tác động lên thận, động mạch, não và tim. do đó, điều quan trọng là bạn hãy hạn chế lượng muối ăn.

Khoai tây chiên

Đây là một trong các loại thực phẩm có thể gây huyết áp cao. khoai tây chiên chứa nhiều chất béo và natri. thay vì chiên rán, bạn nên thay thế bằng các món hấp hay luộc để đảm bảo sức khỏe và ổn định huyết áp.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh, đặc biệt là khoai tây chiên thường chứa các loại dầu làm từ chất béo trans, dễ dẫn đến béo phì và bệnh tim. ngoài ra, thức ăn nhanh còn chứa rất nhiều natri nên cũng là nguyên nhân làm tăng huyết áp.

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm làm hỏng các bức tường của các mạch máu, gây tăng huyết áp. những người có huyết áp cao nên uống điều độ hay tránh uống rượu hoàn toàn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ có hàm lượng chất béo rất cao, có hại cho các mạch máu và tim. tiêu thụ thực phẩm này quá nhiều còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác. nếu bạn bịcao huyết áphãy hạn chế tối đa thịt đỏ trong bữa ăn hàng ngày.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/vach-mat-ke-giet-nguoi-tham-lang-dang-hien-huu-trong-mam-com-gia-dinh-ban-moi-ngay-search/?id=149195

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vach-mat-ke-giet-nguoi-tham-lang-dang-hien-huu-trong-mam-com-gia-dinh-ban-moi-ngay/20221123093550495)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY