An toàn thực phẩm hôm nay

Vạch mặt thực phẩm quen thuộc khiến lá gan nhàu nát, đối mặt với ung thư quá nhiều người chuộng

Vạch mặt thực phẩm quen thuộc khiến lá gan nhàu nát, đối mặt với ung thư quá nhiều người chuộng, chẳng khác nào đang gọi thần ch.ết tới gần.

Măng tươi

Được cho là một loại siêu phẩm từ thiên nhiên, không phải mùa nào chúng ta cũng có thể thưởng thức được món ngon này. thế nên hễ đến mùa măng tươi nhiều gia đình đã chế biến nhiều món ăn cho người thân nhưng không biết có một số loại măng chứa độc có thể dẫn đến tử vong.

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ. dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (hcn), là một chất cực độc với cơ thể, đặc biệt dễ gây hại cho gan.

Vì vậy để bảo vệ lá gan và sức khỏe, mọi người cần chú ý khi ăn măng tươi. Phải sơ chế đúng cách trước khi chế biến để loại bỏ những độc tố gây hại cho cơ thể. Để tránh tình trạng ngộ độc măng tươi.

Thức ăn nhanh

Một nghiên cứu từ châu Âu cho thấy rằng ăn quá nhiều thức ăn nhanh, chế độ ăn nhiều chất béo và đường (bao gồm cả xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao) có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho gan. Bạn cần biết rằng ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy nên bạn cần tuyệt đối hạn chế các món ăn nhiều muối như thịt xông khói và xúc xích...

Rượu bia

Trong rượu bia có chứa nhiều cồn và các chất kích thích. các chất này khi đi vào cơ thể đòi hỏi thận của bạn phải làm việc hết “công suất” để xử lý và thải loại ra ngoài các độc tố. uống nhiều rượu bia còn gây tổn hại nghiêm trọng cho gan. thực tế đã chứng minh tỉ lệ những người mắc bệnh về gan và thận do uống rượu bia cao gấp 4 - 5 lần so với những người bình thường khác. lời khuyên: nên tăng cường uống nước lọc, sữa và các loại nước ép hoa quả. hạn chế việc uống rượu bia và các đồ uống có chứa chất kích thích khác.

Thịt dê

Dù là một món ăn được nhiều người yêu thích nhưng ít ai quan tâm đến thành phần của chúng ngoài việc ăn ngon.

Vì trong thịt dê có chứa một lượng lớn protein, lipid. đây là 2 loại chất khiến cho gan phải cực lực hoạt động, việc hoạt động cực lực này của gan sẽ làm cho gan không đủ khả năng để trao đổi chất và đào thải chất độc hại ra bên ngoài. khi các cặn bả tích tụ lâu chúng có thể biến thành những khối u nguy hiểm.

Chưa hết các chuyên gia đông y khuyên chúng ta không nên uống nước chè sau khi ăn thịt dê bởi vì thịt dê tính cam ôn nhiệt, có nhiều protein trong khi nước chè có tính chát. hai thứ này kết hợp với nhau sẽ sinh táo bón, phân khô, khiến cho ruột chậm nhu động nên rất có hại, thậm chí còn gây ung thư.

Vậy nên, đối với loại thịt bổ dưỡng này sẽ không dành cho những ai phát hiện mình có tiền sử của bệnh gan. thậm chí để có được một lá gan khỏe mọi người cũng không nên cung cấp quá nhiều thịt dê cho khẩu phần ăn của gia đình nữa nhé!

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/vach-mat-thuc-pham-quen-thuoc-khien-la-gan-nhau-nat-doi-mat-voi-ung-thu-qua-nhieu-nguoi-chuong-search/?id=198903

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vach-mat-thuc-pham-quen-thuoc-khien-la-gan-nhau-nat-doi-mat-voi-ung-thu-qua-nhieu-nguoi-chuong/20230129035403397)

Tin cùng nội dung

  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Rượu, bia là yếu tố nguy cơ thứ 4 trong 8 yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam, là nguyên nhân hàng đầu gây gánh nặng bệnh tật ở các nước đang phát triển...
  • Trong Đông y, nhiều loài vật được dùng làm Thuốc nhưng dê là con vật có nhiều bộ phận được dùng làm Thuốc Đông y nhiều nhất để chữa bệnh hoặc để làm Thuốc bổ dưỡng như...
  • Bổ thận tráng dương là điều trị làm khỏe phần dương (khí, tinh) bằng dược hoặc thức ăn, thường phối hợp với bổ thận thành bổ thận tráng dương.
  • Bất cứ loại bia nào cũng chứa rượu tức cồn tuyệt đối với hàm lượng thường là 2 - 4%.Và mọi thứ nguy hại của rượu bia chính là tác dụng của rượu nếu uống không chừng mực.
  • Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia của Bộ Y tế gần đây có điểm cấm bán rượu bia sau 22 giờ đã gây dư luận nhiều chiều.
  • Ngày Tết là dịp có đầy đủ các yếu tố làm cho cơn đau dạ dày có điều kiện thuận lợi tái phát nếu người bệnh không thực hiện các chế độ ăn uống và sinh hoạt chặt chẽ.
  • Giáng sinh và Tết dương lịch sắp đến, chắc chắn ai cũng đã có dự định tham gia tiệc tùng với gia đình, bạn bè và việc từ chối uống rượu bia gần như không thể. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn ít mất sức nhất sau những ngày nghỉ.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY