Tình yêu và giới tính hôm nay

Vào đại học trong bối cảnh mùa Covid-19: Đăng ký xét tuyển học bạ sớm từ 16/3

Ngày 12/3/2020, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điều chỉnh phương thức xét tuyển đại học năm 2020, đồng thời thông báo chính thức nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 16/3 tới đây.

Đặc biệt, bên cạnh hình thức lớp 12 theo tổ hợp 3 môn đã áp dụng trước đây, HUTECH bổ sung thêm hình thức 3 học kỳ. Sự điều chỉnh kịp thời này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cũng như trong bối cảnh khung thời gian năm học 2019-2020 và lịch thi THPT dự kiến được điều chỉnh lùi lại.

"Giành suất" vào đại học bằng kết quả học tập năm lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12

Để tham gia xét tuyển học bạ theo điểm tổng kết 3 học kỳ, thí sinh cần đáp ứng điều kiện xét tuyển là tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên. Hình thức này được thực hiện song song với hình thức xét tuyển học bạ lớp 12 dành cho thí sinh đáp ứng điều kiện có tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn đạt từ 18 điểm trở lên. Riêng đối với ngành Dược, thí sinh học bạ cần đạt học lực giỏi năm lớp 12.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 1 tại HUTECH từ 16/3 - 15/5

Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ gồm:

1/ Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH);

2/ Bản photo công chứng học bạ THPT;

3/ Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký với cả hai hình thức xét tuyển học bạ này được chia thành nhiều đợt khác nhau để thí sinh đăng ký thuận lợi, trong đó 3 đợt xét tuyển đầu tiên là: đợt 1 từ 16/3-15/5, đợt 2 từ 16/5-30/6, đợt 3 từ 01/7-20/7.

Như vậy, phương thức xét tuyển này chính là giải pháp tối ưu cho "team 2k2" trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và áp lực từ kỳ thi THPT quốc gia 2020. Nắm trong tay "chiếc vé sớm" vào đại học bằng chính quá trình nỗ lực trong những năm THPT, chắc chắn các bạn sẽ giảm được đáng kể nỗi lo lắng, giữ cho mình tinh thần phấn khởi, tập trung ôn luyện thật tốt để tự tin bước vào kỳ thi quan trọng, đạt kết quả như mong muốn.

Tự tin chọn ngành yêu thích, vững tinh thần trong kỳ thi THPT Quốc gia

Xét tuyển học bạ lớp 12 là phương thức xét tuyển có nhiều ưu điểm, mở ra cơ hội cho thí sinh lựa chọn đúng ngành học yêu thích trong 47 ngành đào tạo hiện có tại HUTECH thuộc nhiều lĩnh vực: Khoa học Sức khỏe, Kinh tế - Tài chính - Quản trị, Kỹ thuật - Công nghệ, Sinh học - Môi trường - Nông lâm, Ngoại ngữ, Luật, Khoa học Xã hội & Nhân văn, Kiến trúc - Mỹ thuật ứng dụng. Sự đa dạng về ngành học cùng với môi trường năng động, hiện đại và hơn hết là uy tín từ mô hình Đại học - Doanh nghiệp của HUTECH thu hút sự quan tâm từ thí sinh trên cả nước, dẫn đầu trong top các trường đại học có số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng cao nhất.

Thông tin các ngành và tổ hợp môn xét tuyển của HUTECH năm 2020

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ tại HUTECH những năm trước tăng đáng kể qua từng đợt nhận hồ sơ. Do vậy, chủ động nộp hồ sơ sớm cũng là một trong những yếu tố quyết định tấm vé vào đại học của các thí sinh.

Được biết, cùng với phương thức xét tuyển học bạ, HUTECH còn áp dụng song song và độc lập các phương thức: Xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia 2020, Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do HUTECH tổ chức. Do vậy, thí sinh có thể xét tuyển vào Trường bằng nhiều phương thức cùng lúc, hoặc đăng ký xét tuyển học bạ trước khi có điểm thi THPT Quốc gia để tăng cơ hội trúng tuyển. Trường hợp trúng tuyển ở nhiều phương thức thì thí sinh chỉ cần chọn phương thức tiện lợi nhất để xác nhận nhập học, không có sự khác biệt giữa các thí sinh trúng tuyển theo các phương thức khác nhau.

Sinh viên ngành Thiết kế thời trang của HUTECH trong một buổi bảo vệ đồ án môn học

Các bạn cũng biết rồi đấy, các kỳ thi THPT Quốc gia những năm trước đây đều ghi nhận những trường hợp kết quả không như mong muốn bởi tình trạng sức khỏe, yếu tố may mắn hay lý do khách quan đột ngột nào đó mà gọi nôm na là "học tài thi phận". Thay vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể quyết định tương lai của mình bằng cách giành trước suất vào đại học theo phương thức xét tuyển học bạ, vừa an toàn, vừa ổn định mà hơn hết là giúp sĩ tử 2k2 giữ vững tinh thần, giảm áp lực để tự tin chinh phục kỳ thi quan trọng sắp tới.

Cơ hội vào đại học trước khi thi THPT Quốc gia:

- Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1 lớp 11, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) đạt từ 18 điểm

- Nhận hồ sơ đợt 1: 16/3 - 15/5

Liên hệ hotline để được tư vấn: 028 5445 2222

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/vao-dai-hoc-trong-boi-canh-mua-covid-19-dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba-som-tu-16-3-20200313130311939.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY