Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Về nhà mới cần chuẩn bị những gì và một số điều cần tránh

Nhập trạch về nhà mới cần chuẩn bị những gì? Gia chủ nên kiêng kỵ điều gì khi vừa về nhà mới? Bài viết sẽ cập nhật đến những vấn đề này…

Về nhà mới là một trong những bước đột phá lớn nhất của con người ở thời điểm hiện tại. vậy khi về nhà mới cần chuẩn bị những gì để mang lại vận may cho gia đình? có cần kiêng kỵ điều gì khi về nhà mới hay không? hãy cùng tìm hiểu các vấn đề một cách chi tiết nhất trong bài viết dưới đây.

Về nhà mới cần chuẩn bị những gì?

Những điều cần chuẩn bị khi về nhà mới đóng vai trò vô cùng quan trọng đến tương lai của gia chủ. nếu như bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo những thông tin dưới đây:

Nghi lễ nhập trạch

Trong quá trình chuyển đến một căn nhà mới, việc thực hiện nghi lễ nhập trạch là điều rất quan trọng. Để đảm bảo cho việc chuyển nhà được thuận lợi và suôn sẻ, gia chủ cần chọn ngày tốt để thực hiện nghi lễ này.

Sau khi gia chủ đã có được thông tin chính xác về vấn đề cúng về nhà mới cần chuẩn bị những gì trong nghi lễ nhập trạch, điều tiếp theo cần làm chính là chọn ngày hoàng đạo. tuy nhiên, điều này cần có sự giúp đỡ, chỉ bảo từ những người có kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về phong thủy.

Có thể bạn chưa biết, ngày nhập trạch chính là ngày hợp tuổi của gia chủ. Nếu chọn ngày đúng tuổi và đúng thời điểm, khi chuyển vào nhà mới, gia đình sẽ được hòa thuận, yên vui và làm ăn phát đạt.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho việc chuyển nhà được thành công và thuận lợi, gia chủ cần hoàn tất quá trình này trong ngày. Tốt nhất bạn nên tiến hành trước buổi chiều để hạn chế tối đa các vận khí của chủ nhà và những thành viên khác.

Nếu như bạn vẫn chưa biết về nhà mới lấy ngày cần chuẩn bị những gì, hãy bắt đầu việc chọn ngày ngay lập tức để thực hiện nghi lễ và đón nhận một cuộc sống mới tại ngôi nhà của mình.

Xông nhà

Sau khi đã chọn ngày tốt để nhập trạch, việc xông nhà để tẩy uế mùi hôi cũng là một việc làm quan trọng. Điều này sẽ giúp gia chủ đón nhận những điều tốt lành đến với gia đình mình.

Bên cạnh đó, việc lau dọn và khử mùi trong nhà còn mang lại cảm giác thoải mái, sạch sẽ cho các thành viên trong gia đình. Những nguyên liệu đơn giản như nhang thơm, hương liệu và rễ cây sẽ tạo ra không khí thư giãn và ấm cúng ngay lập tức.

Cúng thổ địa, thần linh

Để đảm bảo may mắn và sự thành công ở mọi phương diện trong cuộc sống, việc cúng thần tài và thổ địa là điều vô cùng quan trọng sau khi về nhà mới. hãy chuẩn bị mâm cúng với các loại trái cây và thắp hương khấn vái thần tài, thổ địa để đón nhận sự phù hộ và bình an từ các vị thần này.

Muốn quá trình cúng thần tài và thổ địa được diễn ra một cách thuận tiện nhất, bạn nên tìm hiểu các nguồn tin trên internet để biết thêm chi tiết và những hướng dẫn cụ thể. với sự chuẩn bị kỹ càng và tôn trọng truyền thống, chắc chắn gia đình bạn sẽ có một không gian sống tốt đẹp, may mắn và hạnh phúc.

Nổi lửa để phát sinh khí

Một trong những điều quan trọng khi về nhà mới mà các gia chủ cần phải làm chính là nổi lửa để phát sinh khí. bạn có thể đun sôi một ấm nước hoặc mở vòi để nước chảy. điều này sẽ thể hiện yếu tố phong sinh thủy khởi, ý nghĩa của sự bắt đầu vô cùng thuận lợi.

Tạo ra bầu không khí vui vẻ

Khi vào nhà mới, việc tạo ra bầu không khí vui vẻ là rất quan trọng để tăng cường năng lượng tích cực cho gia đình. Mọi người trong nhà nên nói ra lời tốt đẹp và cầu chúc cho nhau sự may mắn, sự bình yên ở cuộc sống hiện tại.

Đặc biệt, chủ nhà cần phải niềm nở, vui vẻ và tránh nóng giận, chửi mắng hay đánh đập con cái vào ngày về nhà mới. Hãy giữ tâm trạng tươi vui để bầu không khí trong gia đình luôn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Dọn dẹp phòng ngủ - nhà tắm

Đầu tiên, bạn cần lau dọn sạch sẽ phòng ngủ và nhà tắm. sau đó, soạn tất cả đồ đạc đang có ra khỏi các túi đồ và tiến hành chuẩn bị giường ngủ, đặt chăn, gối, rèm cửa.

Đối với phòng tắm, hãy chuẩn bị khăn tắm, áo choàng và các vật dụng vệ sinh cá nhân như xà phòng, kem đánh răng một cách đầy đủ nhất. khi dọn dẹp phòng ngủ và nhà tắm, bạn nên sắp xếp đồ vật một cách ngăn nắp, dễ dàng tìm kiếm khi cần.

Những điều gia chủ cần tránh khi về nhà mới

Sau khi tự mình giải đáp được vấn đề khi về nhà mới cần chuẩn bị những gì, điều tiếp theo bạn nên làm chính là nắm vững những điều kiêng kỵ khi vừa đặt chân đến nhà mới, cụ thể như:

Không cãi vã, không nói lời xui xẻo

Điều đầu tiên là không được cãi nhau và tuyệt đối không nên nói ra những lời xui xẻo khi về nhà mới. Nếu có cuộc cãi vã, chắc chắn những điều này sẽ gây ra những bất đồng và xung đột trong tương lai. Bạn nên nói những lời tốt đẹp để thu hút tài lộc vào nhà, tránh những lời xui xẻo hoặc nói xấu bằng mọi giá.

Không sử dụng chổi cũ

Theo quan niệm phong thủy, việc sử dụng chổi cũ sẽ mang lại những điều xui xẻo, đen đủi. vì thế, khi chuyển đến một căn nhà mới, bạn nên lấy một cây chổi mới để mang lại điều gì đó mới mẻ và tươi sáng cho gia đình. điều này giúp gia đình tránh xa những điều xui rủi và đem lại may mắn, tài lộc cho ngôi nhà mới của bạn.

Không được tiến hành chuyển nhà vào buổi tối

Việc chuyển nhà vào ban đêm là một điều kiêng kỵ trong tâm linh và phong thủy. Nếu bạn bận rộn và không thể chuyển nhà vào ban ngày, bạn nên cân nhắc đến những tác động tiêu cực đối với vận khí của gia đình.

Chuyển nhà vào ban đêm không chỉ dễ gây tai nạn mất an toàn mà còn có thể mang lại điềm xấu, ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia đình. Thay vì chuyển nhà vào ban đêm, bạn nên lên kế hoạch và sắp xếp thời gian để chuyển nhà vào buổi sáng hoặc trước 3 giờ chiều.

Việc trễ giờ chuyển nhà cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi di chuyển đến nhà mới. Điều này có thể ảnh hưởng đến vận khí của gia đình một cách nghiêm trọng, đặc biệt là tài lộc và sự nghiệp của bạn.

Không được đi tay không

Một trong những điều kiêng kỵ khi về nhà mới đó chính là đi tay không. theo phong thủy, điều này chính là biểu tượng cho sự thiếu thốn, nghèo đói. vì vậy, khi dọn nhà mới, bạn nên chuẩn bị sẵn những vật dụng cần thiết để mang vào nhà.

Không làm rơi vỡ đồ đạc

Nếu bạn làm rơi vỡ đồ đạc thì đây được xem là điểm báo cho những điều không may, rắc rối trong tương lai. Ngoài ra, đây cũng là một dấu hiệu cho sự đổ vỡ ở các mối quan hệ trong tương lai.

Để tránh những điều không may thì khi chuyển nhà, những món đồ dễ vỡ nên được vận chuyển một cách cẩn thận, khéo léo nhất có thể.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về thắc mắc về nhà mới cần chuẩn bị những gì. hy vọng những bạn đọc đang có dự định chuyển về nhà mới có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế. điều này là hoàn toàn cần thiết để tránh khỏi những vấn đề xui rủi có thể xảy ra trong cuộc sống.

Tác giả: Tùng Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/ve-nha-moi-can-chuan-bi-nhung-gi-va-mot-so-dieu-can-tranh.html)

Tin cùng nội dung

  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY