Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Về thăm mẹ, tôi đau xót khi thấy chị dâu trong nhà tắm

Nghe tiếng nước xả mạnh trong nhà tắm, tôi vào xem thử rồi tái mặt khi thấy chị dâu.

Ảnh minh họa.

Bố tôi mất sớm. mẹ tôi nổi tiếng khó tính từ xưa đến giờ. chỉ có chị dâu là sống yên ổn với bà, còn được bà khen vì tính tình chịu thương chịu khó, lại khéo léo tiết kiệm, vun vén gia đình. nửa năm nay, mẹ tôi sau một trận tai biến thì bị liệt một bên người, mọi sinh hoạt, ăn uống đều nhờ đến con dâu giúp đỡ. từ lúc phát bệnh, mẹ càng cáu bẳn, hay tức giận hơn.

Mỗi tháng, tôi và em gái mỗi người góp 4 triệu để phụ chị dâu tiền sinh hoạt trong nhà. bởi chị ấy phải nghỉ việc để chăm mẹ. dù chăm sóc mẹ chồng vất vả, chưa bao giờ tôi nghe chị dâu than thở nửa lời. mỗi lần về thăm mẹ, tôi còn biết ý, mua sữa hoặc thức ăn bỏ đầy tủ lạnh.

Trưa qua, tôi có công việc nên sẵn tiện ghé về thăm mẹ. lúc đó đã hơn 12 giờ trưa rồi, mẹ tôi đã ăn cơm và ngủ say. tôi định ngó qua xem sức khỏe bà thế nào rồi chào chị dâu một tiếng và đi luôn nhưng không tìm thấy chị, lại nghe tiếng nước chảy trong phòng tắm. tôi đi tìm chị thì thấy chị đang ngồi giặt xả một đống quần áo, chăn mền bốc mùi khó chịu.

Có lẽ vì tiếng nước chảy nên chị không biết tôi đến. Nhìn đống đồ bẩn, tôi hiểu ngay là mẹ tôi lại đi "nặng" ra giường mà không gọi con dâu. Thấy chị cặm cụi giặt, cả người cũng ướt sũng mà tôi thương chị vô cùng. Tôi đi ra phòng ăn, thấy mâm bát chưa dọn trên bàn lại càng chạnh lòng hơn.

Một lúc sau, chị dâu đi ra, thấy tôi thì ngạc nhiên lắm. tôi bảo đến thăm mẹ rồi dúi vào tay chị 5 triệu. chị cười ngượng nghịu, bảo chưa hết tháng nên chị không nhận tiền nữa đâu. tôi nài ép, bảo đây là tiền tôi cho thêm chị mua thức ăn bồi bổ, nhìn chị gầy ốm, tôi xót quá.

Trên đường về, tôi cứ suy nghĩ mãi về hình ảnh mình thấy trong nhà tắm. tôi có nên bảo anh trai họp gia đình, chia lịch chăm mẹ không? hay chí ít cũng nên thuê một người giúp việc theo giờ để đỡ đần chị. chứ để chị dâu gồng gánh, vừa chăm mẹ, vừa chăm con nhỏ, tôi càng áy náy lương tâm hơn.

Theo Mỹ Hạnh/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/ve-tham-me-toi-dau-xot-khi-thay-chi-dau-trong-nha-tam-20220923135755549.htm

Theo Mỹ Hạnh/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ve-tham-me-toi-dau-xot-khi-thay-chi-dau-trong-nha-tam/20221103083556237)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY