Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Vì sao ăn lạc có lợi cho sức khỏe

Lạc là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

1. ăn lạc giúp giảm nguy cơ ung thư: Lạc chứa các chất chống ôxy hóa, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. Thường xuyên ăn lạc, còn được cho là giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại tràng.

2. Tăng cường sức khỏe tim: Lạc chứa các chất béo tốt, acid oleic trong lạc, có thể giúp giảm nồng độ cholesterol xấu. Vì vậy, lạc là lựa chọn tốt cho tim.

3. Tăng cường trí nhớ: Lạc cung cấp resveratrol, hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu tới não. Ngoài ra, vitamin B3 có trong lạc, còn giúp tăng cường chức năng não bộ.

4. Phòng ngừa trầm cảm: Lạc chứa acid amin tryptophan, một chất đóng vai trò quan trọng trong sản sinh serotonin. Vì vậy, lạc có tiềm năng trong phòng ngừa trầm cảm.

5. Phòng ngừa sỏi mật: ăn lạc hàng ngày, được cho là giúp giảm 25% nguy cơ hình thành sỏi mật.

6. Phòng bệnh Alzeimer: Lạc chứa niacin, một dưỡng chất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzeimer.

7. Tốt cho phụ nữ mang thai: Lạc chứa acid folic, là thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

8. Nhờ chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống ôxy hóa, lạc cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Bác sĩ: Phương Liên, theo Univadis/Boldsky.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vi-sao-an-lac-co-loi-cho-suc-khoe-n130610.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY