Dị ứng , Mề đay hôm nay

Vì sao bé bị ngứa khi hè về?

Bé nhà em năm nay cháu được 4 tuổi nhưng cứ đến mùa hè là cháu lại ngứa và gãi khắp người. Vết gãi sưng mới lành da là cháu lại gãi đến chảy cả máu.
Chào bác sĩ, Bé nhà em năm nay cháu được 4 tuổi nhưng cứ đến mùa hè là cháu lại ngứa và gãi khắp người đặc biệt là phần chân (từ đầu gối xuống), vết gãi sưng mới lành da là cháu lại gãi đến chảy cả máu. Rất mong được BS tư vấn giúp. Xin cảm ơn nhiều!
(Ngọc Tuấn - Thanh Hóa)
Chào em Ngọc Tuấn, Trường hợp của bé có thể là viêm da dị ứng do hoặc do bệnh chàm…

Nhưng để có chẩn đoán xác định thì ngoài triệu chứng ngứa từ đầu gối xuống, em cần mô tả rõ sang thương vùng ngứa của bé có biểu hiện như thế nào (da vùng ngứa có đỏ không, trơn láng hay sần sùi, có nổi sẩn đỏ lên không, ngứa từng vùng hay cả chân…), tự dưng ngứa hay ăn trúng thức ăn nào đó mới ngứa…?

Tốt nhất, em nên đưa bé đi khám chuyên khoa da liễu, BS cần nhìn rõ sang thương, đánh giá mức độ dị ứng và viêm nhiễm…có khám trực tiếp BS mới chẩn đoán ra bệnh và điều trị cho bé nhanh khỏi.

Trong thời gian chưa đi khám được, em có thể cho bé dùng Thu*c chống dị ứng dạng sirô Phenergan, uống ngày 2 lần, mỗi lần 5ml cho bé đỡ ngứa.

Chúc bé khỏe, có một mùa hè thật vui!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-be-bi-ngua-khi-he-ve-3240.html)

Chủ đề liên quan:

bị ngứa hè về vì sao bé bị ngứa

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY