Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Vì sao giấc ngủ 7 tiếng là lý tưởng ở tuổi trung niên đến cao tuổi?

Nghiên cứu trên gần 500.000 người trưởng thành trong độ tuổi từ 38-73 cho thấy rằng cả ngủ quá nhiều và quá ít đều có liên quan đến hiệu suất nhận thức và sức khỏe tâm thần kém hơn, bao gồm cả lo lắng và trầm cảm. Ngủ đủ giấc cũng có lợi.

Giáo sư barbara sahakian, từ khoa tâm thần học của đại học cambridge, cho biết: “các quá trình diễn ra trong não của chúng ta khi ngủ là rất quan trọng để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. có một giấc ngủ ngon vào ban đêm rất cần thiết trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời, nhưng đặc biệt là khi những người già đi. tôi nghĩ việc tập thể dục cũng quan trọng như vậy”.

Một lý do có thể cho mối liên hệ giữa ngủ không đủ giấc và suy giảm nhận thức có thể là sự gián đoạn của giấc ngủ sóng chậm hoặc sâu, đã được chứng minh là quan trọng đối với việc củng cố trí nhớ. thiếu ngủ sâu cũng có thể khiến não bộ không thể thải độc một cách hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy 7 giờ ngủ mỗi đêm là thời lượng lý tưởng ở độ tuổi từ trung niên đến già.

Nghiên cứu, sử dụng dữ liệu từ ngân hàng biobank của vương quốc anh, bao gồm hình ảnh não và dữ liệu di truyền của gần 40.000 người tham gia nghiên cứu. nghiên cứu phát hiện ra rằng vùng não bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi giấc ngủ là vùng hồi hải mã (hippocampus), trung tâm trí nhớ của não, với việc ngủ quá nhiều hoặc quá ít có liên quan đến khối lượng não nhỏ hơn.

Phân tích cho thấy những người ngủ bảy giờ mỗi đêm có kết quả trung bình tốt nhất trong các bài kiểm tra nhận thức về tốc độ xử lý, sự chú ý thị giác, trí nhớ và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, công trình nghiên cứu không thể chứng minh mối quan hệ nhân quả và mối liên hệ giữa giấc ngủ và một số chứng rối loạn não rất phức tạp. ví dụ, kiểu ngủ bất thường và mất ngủ là một triệu chứng phổ biến ở những người bị sa sút trí tuệ.

Các nhà khoa học chưa rõ tại sao dành 8 giờ hoặc hơn trên giường có thể gây ra vấn đề. một giải thích là những người có chất lượng giấc ngủ kém, giấc ngủ bị xáo trộn, có xu hướng ngủ lâu hơn - hoặc cố gắng ngủ - bởi vì họ cảm thấy mệt mỏi.

Giáo sư Jianfeng Feng, từ Đại học Phúc Đán ở Thượng Hải, cho biết: “Mặc dù chúng tôi không thể kết luận rằng ngủ quá ít hay quá nhiều gây ra các vấn đề về nhận thức, nhưng phân tích của chúng tôi xem xét các cá nhân trong một khoảng thời gian dài hơn dường như ủng hộ ý kiến ​​này.

Những lý do khiến người già có giấc ngủ kém hơn dường như rất phức tạp, bị ảnh hưởng bởi sự kết hợp giữa cấu trúc gen và cấu trúc não bộ của chúng ta”.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Aging.

Theo The Guardian


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 16:59 07/05/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/vi-sao-giac-ngu-7-tieng-la-ly-tuong-o-tuoi-trung-nien-den-cao-tuoi-n422085.html)
Từ khóa: giấc ngủ

Chủ đề liên quan:

giấc ngủ

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đăng tải trên Tạp chí Y học T*nh d*c cho thấy ngủ thêm 1 giờ mỗi ngày...
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Hiện nay, tỉ lệ người cao tuổi (NCT) bị rối loạn giấc ngủ (RLGN) ngày càng cao. Ước tính khoảng một nửa số người trên 50 tuổi bị RLGN với các biểu hiện ngủ không ngon, giấc ngủ chập chờn hoặc thời gian ngủ ngắn, khó duy trì giấc ngủ và thường thức dậy vào buổi sớm, khó khăn để tiếp tục ngủ lại...
  • Giấc ngủ hàng ngày vô cùng quan trọng đối với mọi lứa tuổi nhưng đối người cao tuổi (NCT) cần được quan tâm hơn. Bởi vì khi bị rối loạn giấc ngủ, NCT sẽ gặp nhiều điều bất lợi do tuổi cao, sức yếu và mọi chức năng S*nh l* đều bị suy giảm.
  • Ngủ là thời gian trong đó cơ thể hoàn toàn thư giãn nghỉ ngơi để dưỡng sức và tu bổ các hư hao của mô bào trong suốt một ngày làm việc trí óc cũng như chân tay.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY