Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao muỗi đốt bạn liên tục mà không đốt người khác? Lý do thật bất ngờ

Nhiều người thắc mắc vì sao muỗi đốt họ nhiều mà không đốt người khác, có phải vì thơm thịt như người ta vẫn đồn hay không.

Có một sự thực rằng nhiều người thường xuyên bị muỗi đốt rất nhiều, trong khi một số người lại rất hiếm khi bị.

Không phải vì "thịt chúng ta ngọt" hay "máu chúng ta tốt" mà bởi vì muỗi sử dùng mùi để tìm ra đối tượng của chúng, chúng có thể "ngửi" được mùi trên da của riêng mỗi người. Trên da của chúng ta có rất nhiều loại vi khuẩn, các vi khuẩn này tiết ra hóa chất mà khi kết hợp lại với nhau, các hóa chất này tạo nên mùi cơ thể. Do lượng vi khuẩn trên da mỗi người là khác nhau nên mùi cơ thể mỗi người cũng hoàn toàn không giống với nhau.

Ảnh minh họa.

Muỗi không những bị thu hút bởi mùi của các vi khuẩn trên da chúng ta, mà chúng còn bị thu hút bởi khí CO2 có trong hơi thở của chúng ta, mùi mồ hôi và đặc biệt là những người thích nhậu nhẹt... Ngoài ra, muỗi rất thích những người đang vận động mạnh (chơi thể thao...) vì khi ấy, cơ thể chúng ta đổ mồ hội, khí CO2 thở ra nhiều hơn, nhiệt độ cơ thể của chúng ta tăng cao, điều đó giống như một chiếc chuông báo hiệu với bọn muỗi rằng chúng ta là một miếng mồi ngon.

Như mọi người cũng biết, muỗi đem lại rất nhiều dịch bệnh như sốt xuất huyết, Zika, viêm màng não, sốt vàng da... Do đó, ngoài việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thơm tho, mọi người còn nên giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, tránh tạo môi trường nước đọng dơ cho muỗi sinh sản. Và nhớ là nếu có đi đến những vùng đang có dịch bệnh do muỗi gây ra, mọi người nhớ đem theo và sử dụng kem chống muỗi nhé.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/vi-sao-muoi-dot-ban-lien-tuc-ma-khong-dot-nguoi-khac-ly-do-that-bat-ngo.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-sao-muoi-dot-ban-lien-tuc-ma-khong-dot-nguoi-khac-ly-do-that-bat-ngo/20220827051027754)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY