12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vì sao những người thừa cân và béo phì lại dễ bị nhiễm COVID nghiêm trọng?

Béo phì hoặc thừa cân là bệnh đi kèm làm tăng nguy cơ phát triển COVID nặng. Các nghiên cứu được thực hiện trong 2 năm qua cho thấy, béo phì làm tăng khả năng nhập viện sau khi phát triển các triệu chứng nghiêm trọng. Họ có khả năng bị các biến chứng sau COVID và nguy cơ tử vong cao hơn.

Nhưng cho đến nay người ta vẫn chưa biết chính xác điều gì gây ra các triệu chứng nghiêm trọng ở những người béo phì. Theo một nghiên cứu gần đây, coronavirus lây nhiễm sang các tế bào mỡ, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

Nghiên cứu từ Trường Y Đại học Stanford, Mỹ cho thấy virus có khả năng lây truyền cao thực sự lây nhiễm vào chất béo và một số tế bào miễn dịch trong chất béo cơ thể, tạo ra phản ứng miễn dịch làm trầm trọng thêm các triệu chứng và gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể.

Béo phì hoặc thừa cân là bệnh đi kèm làm tăng nguy cơ phát triển COVID nặng.

Nghiên cứu này đã làm rõ lý do tại sao những người béo phì hoặc thừa cân dễ bị nhiễm COVID hơn ngay cả khi họ không mắc bất kỳ bệnh nào khác.

Các chuyên gia tiết lộ rằng bất cứ điều gì xảy ra trong tế bào mỡ sẽ không ở lại chúng. Chúng bắt đầu ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh. Điều đó có nghĩa là khi các tế bào mỡ bị nhiễm virus, chúng cũng ảnh hưởng đến các tế bào khác xung quanh đó.

Chúng ta cũng biết rằng các tế bào mỡ chủ yếu bao quanh các cơ quan quan trọng. Đó là cách coronavirus dễ dàng ảnh hưởng đến các cơ quan của một người béo phì hoặc thừa cân.

Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Trường Y Đại học Stanford, Mỹ đã kiểm tra mô mỡ từ những bệnh nhân phẫu thuật bọng mỡ để có thêm kiến ​​thức về cách coronavirus ảnh hưởng đến các tế bào mỡ.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra rằng các tế bào tế bào mỡ có nhiều khả năng bị nhiễm coronavirus hơn, nhưng chúng không bị viêm nhiễm nhiều. Cùng với đó, các tế bào miễn dịch nhất định nằm trong mô mỡ cũng bị nhiễm trùng và thậm chí chúng có phản ứng viêm nghiêm trọng.

Hơn nữa, nhóm các nhà nghiên cứu cũng xem xét mô mỡ của những người chết vì coronavirus và phát hiện sự hiện diện của coronavirus trong mô mỡ xung quanh các cơ quan nội tạng như tim, ruột và gan. Nó thiết lập mối liên hệ giữa coronavirus và tổn thương nội tạng ở những người béo phì.

Ở những người béo phì, tế bào mỡ hiện diện với số lượng cao nhất. Quan trọng nhất là nó bao quanh tất cả các cơ quan chính bao gồm tim, gan và thận. Một khi coronavirus trốn tránh lớp bảo vệ miễn dịch của cơ thể, nó sẽ lây nhiễm sang các tế bào mỡ nơi nó tái tạo và gây ra phản ứng miễn dịch nghiêm trọng.

Hiện tại đã rõ COVID ảnh hưởng đến các tế bào mỡ như thế nào và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng ở những người béo phì và thừa cân.

Sau đó, nó truyền sang các tế bào khác của cơ thể và các cơ quan và bắt đầu ảnh hưởng đến nó. Coronavirus có nguy cơ dẫn đến COVID kéo dài và suy các cơ quan ở những người béo phì.

Hiện tại đã rõ COVID ảnh hưởng đến các tế bào mỡ như thế nào và dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng ở những người béo phì và thừa cân. Các chuyên gia tin rằng quá trình điều trị sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Họ có thể dễ dàng nhắm mục tiêu các tế bào mỡ và cung cấp các loại thuốc để giảm bớt tình trạng viêm giúp giảm thiểu các triệu chứng. Nghiên cứu mới cũng giúp giảm thiểu nguy cơ suy nội tạng và tử vong.

Xem thêm:

Nước Anh gia tăng biến thể Omicron khủng khiếp trong khi đang chạy đua triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vi-sao-nhung-nguoi-thua-can-va-beo-phi-lai-de-bi-nhiem-covid-nghiem-trong-33104/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY