Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vì sao uống Thuốc đều đặn huyết áp vẫn cao?

Mẹ chồng tôi bị bệnh tăng huyết áp. Hằng ngày bà vẫn uống Thuốc đều đặn theo chỉ định nhưng huyết áp vẫn ở mức cao hơn bình thường (150/90 mm Hg).
Mẹ chồng tôi bị bệnh tăng huyết áp. Hằng ngày bà vẫn uống Thuốc đều đặn">uống Thuốc đều đặn theo chỉ định nhưng huyết áp vẫn ở mức cao hơn bình thường (150/90 mm Hg). Xin bác sĩ tư vấn giúp.

(Thanh Hóa)

Huyết áp của mẹ chồng chị vẫn cao sau khi tuân thủ chế độ ăn và điều trị Thuốc hằng ngày thì cần cần chú ý các yếu tố sau:

Chế độ ăn giảm muối: Muối ở đây là muối Natri, không chỉ có trong muối, nước mắm mà còn trong mì chính, các món ăn mặn như muối vừng, ruốc, dưa muối, đồ ăn sẵn… Người bệnh tăng huyết áp cần hạn chế các thức ăn này.

Hạn chế các đồ ăn béo, đồ xào rán vì chúng làm tăng cholesterol gây cứng thành mạch và góp phần gây khó khống chế huyết áp.

Thường xuyên luyện tập thể lực: Tập thể dục thường xuyên, tập nhẹ nhàng, đều đặn hằng ngày như đi bộ, đạp xe đạp, tập dưỡng sinh. Không nên tập thể dục hoặc chơi thể thao với cường độ nặng có thể còn gây huyết áp tăng cao.

Các Thuốc đang dùng chưa đủ để khống chế huyết áp: Người bệnh cần đến cơ sở y tế để các bác sĩ kiểm tra lại huyết áp và điều chỉnh Thuốc, có thể tăng liều hoặc phối hợp Thuốc hạ huyết áp loại khác. Có rất nhiều bệnh nhân tăng huyết áp cần đến 2-3 loại Thuốc hoặc hơn nữa để khống chế huyết áp.

Chưa điều trị đúng và đủ các bệnh phối hợp: Nếu các bệnh kèm theo như chức năng thận, mỡ máu... không được điều trị đúng và đủ cũng gây khó khăn cho việc khống chế huyết áp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-uong-thuoc-deu-dan-huyet-ap-van-cao-13151.html)

Tin cùng nội dung