Hình ảnh x quang nhiễm khuẩn phổi hôm nay

Nhiễm khuẩn gây áp xe phổi, Nhiễm khuẩn gây viêm phế quản phổi, Nhiễm khuẩn gây viêm phổi thùy, Nhiễm khuẩn gây viêm phổi thùy trên XQ và CT, Thuyên tắc mạch phổi nhiễm khuẩn

Viêm phổi bệnh viện (Nosocomial)

Các tin tốt là viêm phổi có thể được ngăn ngừa bằng cách-một chích ngừa cúm hàng năm, thường xuyên rửa tay, và cho những người có nguy cơ cao chủng ngừa.

Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng phổi phổ biến gây ra bởi vi khuẩn, virus hoặc nấm. Yếu tố góp phần có thể do hít sặc, tắc mạch phổi, giảm miễn dịch… Viêm phổi và các triệu chứng của nó có thể khác nhau từ nhẹ đến nặng. Nhiều phương pháp điều trị cho bệnh viêm phổi có sẵn. Điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh viêm phổi, mức độ nặng của triệu chứng, tuổi tác và sức khỏe tổng thể. Hầu hết những người khỏe mạnh phục hồi từ bệnh viêm phổi trong 1 - 3 tuần, nhưng viêm phổi có thể đe dọa tính mạng. Các tin tốt là viêm phổi có thể được ngăn ngừa bằng cách-một chích ngừa cúm hàng năm (như cúm thường dẫn đến viêm phổi), thường xuyên rửa tay, và cho những người có nguy cơ cao chủng ngừa viêm phổi do phế cầu.

Hình. Viêm phổi bệnh viện (Nosocomial).

X quang ngực cho thấy hợp nhất không đối xứng song phương và tràn dịch màng phổi phải. Bệnh nhân là đàn ông 70 tuổi với suy thận mạn tính với viêm phổi bệnh viện Staphylococcus aureus kháng methicillin (MRSA).

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-phoi-benh-vien-nosocomial-46814.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY