Hình ảnh x quang nhiễm khuẩn phổi hôm nay

Nhiễm khuẩn gây áp xe phổi, Nhiễm khuẩn gây viêm phế quản phổi, Nhiễm khuẩn gây viêm phổi thùy, Nhiễm khuẩn gây viêm phổi thùy trên XQ và CT, Thuyên tắc mạch phổi nhiễm khuẩn

Viêm phổi nocardiosis ở người ghép thận

Chụp cắt lớp vi tính độ phân giải cao CT 1 mm chuẩn, hình ảnh ở mức độ phế quản chính cho thấy trọng tâm nhiều hợp nhất, một số trong đó được cavitated.

Viêm phổi là một bệnh nhiễm trùng phổi phổ biến gây ra bởi vi khuẩn, virus hoặc nấm. Yếu tố góp phần có thể do hít sặc, tắc mạch phổi, giảm miễn dịch… Viêm phổi và các triệu chứng của nó có thể khác nhau từ nhẹ đến nặng. Nhiều phương pháp điều trị cho bệnh viêm phổi có sẵn. Điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh viêm phổi, mức độ nặng của triệu chứng, tuổi tác và sức khỏe tổng thể. Hầu hết những người khỏe mạnh phục hồi từ bệnh viêm phổi trong 1 - 3 tuần, nhưng viêm phổi có thể đe dọa tính mạng. Các tin tốt là viêm phổi có thể được ngăn ngừa bằng cách-một chích ngừa cúm hàng năm (như cúm thường dẫn đến viêm phổi), thường xuyên rửa tay, và cho những người có nguy cơ cao chủng ngừa viêm phổi do phế cầu.

Hình . Viêm phổi nocardiosis ở người ghép thận.

A: X quang ngực thẳng trước sau cho thấy khu vực song phương hợp nhất.

B: X quang 6 ngày sau cho thấy nhiều ổ áp xe hình thành và cavitation (mũi tên).

C: Chụp cắt lớp vi tính độ phân giải cao (CT) (1 mm chuẩn), hình ảnh ở mức độ phế quản chính cho thấy trọng tâm nhiều hợp nhất, một số trong đó được cavitated. Cũng ghi nhận được chắp kính song phương Opacity với chồng Opacity tuyến tính (mũi tên) và tràn dịch màng phổi phải nhỏ. Bệnh nhân đàn ông 45 tuổi.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-phoi-nocardiosis-o-nguoi-ghep-than-46819.html)

Tin cùng nội dung

  • Không phải trường hợp suy thận nào cũng cần phải ghép. Bởi, nếu xảy ra biến chứng sau ghép hoặc không đủ kinh phí điều trị, người bệnh rất dễ Tu vong.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Để có kết quả ghép thận tốt nhất, cần chú ý tới giai đoạn trước ghép với những yếu tố tiên tượng ngoại khoa bao gồm tình trạng dinh dưỡng của người chuẩn bị ghép. Bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối thường gặp tình trạng suy dinh dưỡng do những nguyên nhân:
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY