Kinh tế xã hội hôm nay

Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng cho 2 nhà báo dỏm nghỉ việc

(MangYTe) - Sau khi phát hiện 2 phụ nữ sử dụng giấy giới thiệu có in con dấu của Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng, ngày 27/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã làm việc với cơ quan này để xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo đó, Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng là tổ chức khoa học và công nghệ, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam thành lập theo Quyết định số 1221/QĐ-LHHVN ngày 26/11/2018. Đây không phải là cơ quan báo chí, không có cơ quan báo chí và không có chức năng, thẩm quyền tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân theo quy định pháp luật.

2 cá nhân đã bị Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng chấm dứt hợp đồng lao động.

Hai cá nhân liên quan đến vụ việc là Trần Thị K.L và Đào Thị B.L (tính đến thời điểm trước ngày 25/7/2020) là nhân viên của Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng, không phải là nhà báo, phóng viên

Trong đó, Trần Thị K.L là Phó Trưởng ban Truyền thông, hợp đồng lao động có thời hạn từ ngày 1/2/2020. Công việc chuyên môn là cán bộ truyền thông, thu thập thông tin tài liệu, lấy thông tin qua các phiếu khảo sát để thực hiện các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu về kinh tế - xã hội, công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng; tổ chức hội thảo hội nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện và thực hiện công tác truyền thông, quảng cáo...

Còn Đào Thị B.L được ký hợp đồng lao động (có thời hạn) từ ngày 1/1/2020. Công việc chuyên môn là biên tập viên, thu thập thông tin tài liệu, lấy thông tin qua các phiếu khảo sát để thực hiện các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu về kinh tế - xã hội, công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng; tổ chức hội thảo hội nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện và thực hiện công tác truyền thông, quảng cáo...

Với tài liệu do 2 phụ nữ trên xuất trình trong vụ việc ngày 23/7, gồm các giấy thiệu và thẻ nhựa (thẻ nhựa chỉ lưu hành nội bộ) do Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng phát hành. Trong các tài liệu này, đơn vị không ghi nội dung là giới thiệu nhà báo, phóng viên.

Giấy giới thiệu do Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng cấp cho 2 cá nhân này với nhiệm vụ được giao để thu thập thông tin, tài liệu, lấy phiếu khảo sát phục vụ cho cuộc hội thảo - tọa đàm “Giải pháp phòng, chống tham nhũng khu vực doanh nghiệp” sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Nam vào tháng 9/2020.

Nội dung trong giấy giới thiệu được bộ phận văn thư của Viện ghi, đây là việc làm sơ suất, Viện cam kết sẽ rút kinh nghiệm tại cơ quan về công tác văn thư, phát hành giấy giới thiệu.

Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng cho biết thêm đã chấm dứt hợp đồng lao động với 2 cá nhân nói trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/vien-nghien-cuu-thanh-tra-va-phong-chong-tham-nhung-cho-2-nha-bao-dom-nghi-viec-391304.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY