Kinh tế xã hội hôm nay

Viên uống Havircin không có khả năng diệt Virus Corona

(MangYTe) - Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cảnh báo, viên uống Havircin không diệt được Virus Corona như các trang mạng lan truyền. Tuy vậy, viên uống này vẫn được bán giá “trên trời”.

Hiện, viên uống havircin đang được rao bán tràn lan trên các trang web, trang mạng xã hội facebook, tik tok, youtube, … với khả năng diệt virus corona, hỗ trợ điều trị covid-19 và hậu covid-19.

Trao đổi nhanh với một người bán thu*c havircin trên facebook, người này rao rằng havircin giúp đẩy nhanh virus corona ra khỏi người nhiễm trong chỉ 2-5 ngày dùng, ngoài ra còn có khả năng phòng chống covid-19 với người chưa nhiễm và tránh được các triệu chứng hậu covid như tiêu chảy, buồn nôn, mất ngủ,…

Khách hàng chỉ cần đưa ra nhu cầu của mình là sẽ có ngay 1 đơn thu*c havircin điều trị covid-19 mà không cần yêu cầu đơn thu*c từ bác sĩ.

Theo người này chia sẻ, havircin có tác dụng với mọi độ tuổi từ người già đến trẻ em. với trẻ em dưới 6 tuổi, liều dùng phù hợp là 2 viên sáng tối mỗi ngày, còn với người từ 6 tuổi trở lên là 4 viên sáng tối. với liệu trình 3 hộp, người bán cam kết người bệnh sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Trên nền tảng mạng xã hội, nhiều hội nhóm cũng được lập ra để chào bán sản phẩm Havircin, người bán khẳng định Thu*c này có thể diệt được Virus Corona như một loại Thu*c đặc trị nhằm dụ dỗ khách hàng.

Theo những thành phần thu*c mà nhà sản xuất havircin công bố như: cối xay, cát cánh, dạ cẩm, chè vàng, kê huyết đằng, hoàng kỳ,… thì đây toàn là nhưng thảo dược chủ yếu giúp bổ phổi, tiêu đờm, giảm ho, tốt cho các bệnh dạ dày, hạ sốt… . những thành phần thảo dược này có thể tìm thấy trên nhiều loại thu*c bổ phổi đang bán rộng rãi hiện nay với giá chỉ từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng. mức giá này của các sản phẩm viên uống bổ phổi, trị ho, tiêu đờm là rẻ hơn rất nhiều so với viên uống havircin được chào bán với giá 750 nghìn đồng như hiện tại. tất nhiên, các loại thu*c uống trên chỉ có tác dụng hỗ trợ, hoàn toàn không có thành phần đặc trị covid-19 như nhiều quảng cáo trước đó.

Havircin là thực phẩm sức khỏe được các nhân viên bán Thu*c quảng bá có thể phòng và điều trị được COVID-19.

Mới đây, Cục an toàn thực thẩm (VFA), Bộ Y tế cũng đã có văn bản cảnh báo người dùng về việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Havircin. Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm khẳng định: "Không có thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có tác dụng diệt virut, hỗ trợ điều trị COVID-19”. VFA cũng nhấn mạnh trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Về việc quảng cáo viên uống Havircin, Cục an toàn thực phẩm nhấn mạnh: “Đây là những quảng cáo bóp méo sự thật một cách trắng trợn, lợi dụng sự lo lắng của khách hàng trong thời kì dịch bệnh để kiếm lợi nhuận”.

Havircin là sản phẩm được công ty cổ phần tập đoàn dược đông dương cho ra mắt thị trường ngày 22/10/2021. đây là sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm: thực phẩm bảo vệ sức khoẻ/thực phẩm chức năng. cho nên, sản phẩm havircin chỉ giúp hỗ trợ sức khoẻ, hỗ trợ giảm ho, giúp giảm đờm, hỗ trợ giảm đau, rát họng, khàn tiếng do viêm họng, viêm phế quản và tăng cường đề kháng cho người nhiễm và nên được sử dụng để hỗ trợ điều trị chứ không phải diệt được virus corona như những gì đang lan truyền. người dân cần hết sức tỉnh táo trước những lời quảng cáo trên mạng, nếu nghi nhiễm covid-19 thì lập tức trình báo các cơ sở y tế để chữa trị kịp thời.

Thanh Ngọc

Link bài gốc Lấy link

Thanh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/vien-uong-havircin-khong-co-kha-nang-diet-virus-corona/20220304081554107)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY