Kinh tế xã hội hôm nay

Việt Nam cần tăng năng lực ứng phó với các dịch bệnh trong tương lai

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới và các đối tác quốc tế khác tăng cường hỗ trợ y tế cơ sở, y tế dự phòng, giúp Việt Nam tăng khả năng sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh trong tương lai.

Sáng 26/8, tại trụ sở chính phủ, phó thủ tướng vũ đức đam đã tiếp bà caitlin wiesen, đại diện thường trú undp tại việt nam, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam đánh giá cao vai trò của UNDP trong hỗ trợ sự phát triển trên phạm vi thế giới và vui mừng trước những hoạt động hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và UNDP từ nhiều thập kỷ qua.

Phó thủ tướng vũ đức đam và bà caitlin wiesen, đại diện thường trú undp tại việt nam - ảnh: vgp/quang thương


Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen đã có nhiều sáng kiến, hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Liên Hợp Quốc nói chung và quan hệ hợp tác Việt Nam - UNDP nói riêng; đồng thời hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, nâng cao vai trò và vị thế trên trường quốc tế.

Nhất là trong thời gian bùng phát đại dịch covid-19, undp và cá nhân bà caitlin wiesen đã tích cực thúc đẩy hoạt động hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống đại dịch covid-19 và kịp thời có các báo cáo đánh giá tác động về kinh tế - xã hội của covid-19 đối với các hộ gia đình nghèo tại việt nam, đề xuất các biện pháp ứng phó, phục hồi; hỗ trợ việt nam trong triển khai khám, chữa bệnh từ xa; hỗ trợ các bộ, ngành xây dựng các chính sách ứng phó với đại dịch và phục hồi.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của UNDP trong lĩnh vực cải cách hành chính, phục hồi kinh tế xanh và bao trùm, rà phá bom mìn, tạo điều kiện để phụ nữ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Phó thủ tướng vũ đức đam mong muốn undp tiếp tục phối hợp với who và các đối tác quốc tế khác tăng cường hỗ trợ y tế cơ sở, y tế dự phòng, giúp việt nam tăng khả năng sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh trong tương lai. ảnh: vgp/quang thương


Trong thời gian tới, phó thủ tướng mong muốn undp tiếp tục phối hợp với tổ chức y tế thế giới và các đối tác quốc tế khác tăng cường hỗ trợ y tế cơ sở, y tế dự phòng, giúp việt nam tăng khả năng sẵn sàng ứng phó với các dịch bệnh trong tương lai; giúp việt nam rà soát và đẩy nhanh thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (sdg); chia sẻ kinh nghiệm và các thực hành tốt trên thế giới về giải quyết các tác động kinh tế - xã hội tới các nhóm dễ bị tổn thương trong quá trình chuyển đổi xanh; tăng cường hỗ trợ kỹ thuật cho việt nam trong giảm phát thải khí nhà kính và tăng khả năng chống chịu, năng lực thích ứng của cộng đồng, của các thành phần kinh tế và các hệ sinh thái.

Cám ơn phó thủ tướng đã dành thời gian tiếp, bà caitlin wiesen chia sẻ nhiều kỷ niệm, tình cảm trong thời gian làm việc tại việt nam, nhất là trong thời gian đại dịch covid-19 bùng phát.

Bà Caitlin Wiesen khẳng định sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa vào mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNDP trong khuôn khổ Chương trình quốc gia Việt Nam - UNDP giai đoạn 2022-2026.

Các lĩnh vực trọng tâm của chương trình bao gồm: chuyển đổi kinh tế, tăng năng suất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, không để các nhóm dễ bị tổn thương rơi vào tình trạng nghèo sau đại dịch covid-19; giảm nghèo đa chiều; ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai và bảo đảm bền vững môi trường, thông qua giải quyết các mối liên kết giữa nghèo đói-môi trường và khí hậu-sức khoẻ, thiết kế và triển khai các giải pháp phát triển carbon thấp, kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường; thúc đẩy dịch vụ trợ giúp pháp lý; tăng cường sự tham gia của người dân, bao gồm của phụ nữ và các nhóm dễ bị tổn thương.

Theo Báo Chính phủ

Link bài gốc Lấy link

https://baochinhphu.vn/viet-nam-can-tang-nang-luc-ung-pho-voi-cac-dich-benh-trong-tuong-lai-102220826130152257.htm

Theo Báo Chính phủ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/viet-nam-can-tang-nang-luc-ung-pho-voi-cac-dich-benh-trong-tuong-lai/20220827055050422)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY