Kinh tế xã hội hôm nay

Việt Nam lập kỷ lục về đón khách quốc tế trong một tháng

Tháng 2/2019 là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế...

khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Hai ước tính đạt 1,58 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng trước đó.

Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 7,6%; bằng đường bộ tăng 27,2%; bằng đường biển giảm 2,9%.

Nếu so với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 10,9%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 13,3%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Mỹ tăng 1,5%; từ châu Úc giảm 5,3%; từ châu Phi tăng 21,8%.

Tính chung hai tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt trên 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong hai tháng qua, khách đến từ châu Á vẫn chiếm chủ yếu với 75,2% tổng số khách du lịch đến Việt Nam, đạt 2,3 triệu lượt người, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt gần 890 nghìn lượt người, giảm 1,3% nhưng lại là quốc gia có lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Đứng thứ hai là Hàn Quốc với 772 nghìn lượt người, tăng 24,6%. Nhật Bản xếp thứ ba với gần 151 nghìn lượt người, tăng 9,5%.

Tiếp đó là Đài Loan 141,7 nghìn lượt người, tăng 27,1%; Malaysia 91,5 nghìn lượt người, tăng 5,3%; Thái Lan 80 nghìn lượt người, tăng 36,9%; Singapore 43,6 nghìn lượt người, giảm 4,3%.

Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 461,5 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 4%; Vương quốc Anh tăng 6,2%; Pháp tăng 2,7%; Đức tăng 4,6%; Thụy Điển tăng 9,5%; Italia tăng 5,5%; Hà Lan tăng 3%.

Khách đến từ châu Mỹ đạt 208,6 nghìn lượt người, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 158,1 nghìn lượt người, tăng 7%.

Khách đến từ châu Úc đạt 88,5 nghìn lượt người, giảm 2%, trong đó khách đến từ Australia đạt 80,6 nghìn lượt người, giảm 2,1%.

Khách đến từ châu Phi đạt 8,4 nghìn lượt người, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Duyên Duyên - Nhịp sống kinh tế Việt Nam và thế giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/viet-nam-lap-ky-luc-ve-don-khach-quoc-te-trong-mot-thang-1676.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY