Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Việt Nam mở cửa du lịch: Campuchia lạc quan đón tín hiệu

(Tổ Quốc) - Ngành công nghiệp du lịch Campuchia đang hào hứng về những tiềm năng phát triển mới, được thúc đẩy bằng việc các chương trình miễn thị thực được khôi phục và mở rộng, cũng như thị trường du lịch toàn cầu đang trở lại.

Trang phnompenh post đã lấy dẫn chứng là việc việt nam đang có nhiều động thái mở cửa du lịch và bộ văn hóa, thể thao và du lịch nước này gần đây đã đề xuất chính phủ nối lại việc miễn thị thực cho công dân campuchia và 23 quốc gia khác.

Tín hiệu tích cực cho du lịch Campuchia

Trước khi dịch covid-19 diễn ra, khách du lịch từ campuchia và hầu hết các nước trong hiệp hội các quốc gia đông nam á (asean) có thể đến việt nam và được miễn thị thực trong tối đa 30 ngày. trong đó, đối với khách philippines là miễn thị thực trong 21 ngày và khách từ brunei và myanmar là 14 ngày, phnompenh post dẫn tin từ viet nam news.

Tờ báo này cũng cập nhật thông tin rằng Việt Nam vào ngày 15/2 đã dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay quốc tế thường lệ và không thường lệ. Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đưa ra đề xuất, được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý, về việc nối lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, bao gồm cả việc mở cửa lại biên giới có điều kiện cho du khách nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ hoặc đã khỏi bệnh.

Theo đề xuất trên, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa tại Việt Nam được mở trở lại hoàn toàn từ 15/3 bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển. Các biện pháp kiểm soát đi lại từ khi bùng dịch Covid-19 được dỡ bỏ, thay vào đó cần chú ý thực kiện 5K. Các du khách quốc tế đến Việt Nam cũng không cần đăng ký tour, tuyến, chỉ cần chứng nhận tiêm đủ vaccine Covid-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh. Các du khách cũng cần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona và được phép xét nghiệm nhanh.

Du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc tháng 11/2021/ Ảnh: VNA.

Trước tình hình này, chủ tịch hiệp hội các hãng lữ hành campuchia (cata) chhay sivlin bày tỏ rằng các động thái của việt nam sẽ mang lại lợi ích cho ngành du lịch campuchia khi các quy định của campuchia đối với khách quốc tế được tiêm chủng đầy đủ đã được nới lỏng đáng kể.

Campuchia đã mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế được tiêm chủng đầy đủ mà không cần cách ly từ tháng 11/2021. Tuy nhiên, bất kỳ khách du lịch nào đi qua biên giới nước này đều phải xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng, có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, sau đó làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh khi đến và chờ kết quả tại sân bay.

Bà Chhay Sivlin cho rằng sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sẽ thúc đẩy Vietnam Airlines - hãng hàng không quốc gia nước này đang khai thác các chuyến bay đường dài đến châu Âu và Mỹ - sẽ mở thêm đường bay và từ đó thúc đẩy hành khách đưa thêm Campuchia và các điểm đến khác lân cận vào hành trình của họ.

Du khách dễ dàng đi từ Việt Nam sang Campuchia

Theo thông báo của sân bay Phnompenh hồi đầu tháng Hai: "Vietnam Airlines đã nối lại các chuyến bay đến Phnom Penh vào ngày 1 tháng 1 năm 2022 và lên lịch cho các chuyến bay bốn ngày một tuần. Hiện hãng này đã triển khai thêm sáu chuyến bay nữa, tổng cộng 10 chuyến bay mỗi tuần".

"Cần phải nói thêm, Campuchia chưa có các chuyến bay đường dài trực tiếp đến các nước châu Âu hoặc Mỹ. Mặt khác, việc Việt Nam mở thêm đường bay cũng rất thuận lợi khi họ có rất nhiều máy bay dự bị. Một đội máy bay đa dạng do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam vận hành có thể đưa hành khách đến bất cứ đâu", theo bà Chhay Sivlin.

"Hãy để họ [du khách] đến Việt Nam thì sau đó họ sẽ đến Campuchia, nơi có thể dễ dàng tiếp cận từ Việt Nam bằng nhiều phương tiện giao thông, bao gồm đường thủy, đường bộ và đường hàng không," bà Sivlin nói.

    Việt Nam mở cửa lại du lịch hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế

Trước đó, trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại Phnompenh ngày 20/1, nhà lãnh đạo Campuchia cũng khuyến khích hai bên tiếp tục đầu tư vào du lịch, bên cạnh nhiều lĩnh vực khác, để tăng cường kết nối nền kinh tế hai nước, theo tờ Phnompenh Post. Ông Hun Sen cũng đã đề cập đến kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt kết nối giữa Campuchia và Việt Nam để tạo điều kiện kết nối hai bên.

Đại diện Campuchia trong Hiệp hội du lịch Châu Á – Thái Bình Dương (PATA) Thourn Sinan cũng lưu ý rằng những du khách đến thăm các quốc gia láng giềng như Thái Lan và Việt Nam khá thường xuyên thêm Campuchia vào hành trình của họ.

Chuyên gia này cũng đề xuất thêm rằng việc tăng cường các chuyến bay nối Campuchia với thế giới có thể khiến một tỷ lệ đáng kể khách du lịch đến khu vực này đưa Campuchia lên vị trí cao hơn trong danh sách các điểm đến ưu tiên của họ.

An Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/viet-nam-mo-cua-du-lich-campuchia-lac-quan-don-tin-hieu-20220216171751018.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY